ศาลอุทธรณ์พิพากษายืนจำคุก “สรยุทธ-ลูกน้อง” บ.ไร่ส้ม 13 ปี 4 เดือน เตรียมสู้ถึงฎีกา

แฟ้มภาพประกอบ

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 29 ส.ค. ศาลอาญาแผนกคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ อ่านคำพิพากษาของศาลอุทธรณ์ คดีที่อัยการสูงสุด เป็นโจทก์ฟ้อง น.ส.พิชชาภา เอี่ยมสะอาด อดีตพนักงานบริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา อดีตพิธีกรนักเล่าข่าวชื่อดัง บริษัท ไร่ส้ม จำกัด และ น.ส.มณฑา ธีระเดช พนักงานบริษัท ไร่ส้ม จำกัด เป็นจำเลยที่ 1-4 กรณีถูกกล่าวหายักยอกเงินค่าโฆษณาเกินเวลาในรายการ ‘คุยคุ้ยข่าว’ ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ อสมท กว่า 138 ล้านบาท

ทั้งนี้ ศาลได้อ่านคำพิพาษาศาลอุทธรณ์ ระบุว่า เห็นควรพิพากษายืนตามศาลชั้นต้น ให้จำคุกนางพิชชาภา เอี่ยมสะอาด 20 ปี นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา และนางสาวมณฑา ธีระเดช ในฐานะผู้บริหารบริษัทไร่ส้ม คนละ 13 ปี 4 เดือน

ทั้งนี้ ศาลได้อ่านคำพิพาษาศาลอุทธรณ์ ตอนหนึ่งระบุว่า การที่จำเลยที่ 3 (นายสรยุทธ) อ้างว่า จำเลยได้ประกอบคุณงามความดี หากลงโทษจำเลยจะเกิดผลเสียหายใหญ่หลวง เห็นว่าการกระทำความผิดในคดีนี้ กับการประกอบคุณงามความดีเป็นคนละเรื่องกัน การที่จำเลยทำความผิด ต้องได้รับผลในการกระทำนั้น เห็นควรพิพากษายืนตามศาลชั้นต้น ให้จำคุกนางพิชชาภา เอี่ยมสะอาด 20 ปี นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา และนางสาวมณฑา ธีระเดช ในฐานะผู้บริหารบริษัทไร่ส้ม คนละ 13 ปี 4 เดือน

ภายหลังฟังคำพิพากษา ทนายได้วางหลักทรัพย์ขอประกันตัว โดยนายสรยุทธ กล่าวว่า จะให้ทนายความยื่นฎีกาในขั้นต่อไป