“บิ๊กตู่” สั่งเร่งแก้ปัญหาน้ำท่วมกลางกรุง บน “ถนนสุขุมวิท”-หาทางระบายน้ำ

เมื่อวันที่ 29 ส.ค. 2560 เวลา 13.30 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเเละหัวหน้าคณะรักษาความสงบเเห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า วันนี้ตนได้สั่งการให้มีการพิจารณาหาเเนวทางแก้ไขปัญหาฝนตกเเล้วเกิดน้ำท่วมที่ถนนสุขุมวิท กลางกรุงเทพมหานคร ซึ่งจะมีการทำทางระบายน้ำเพื่อนำไปไว้ที่ใดสักที่ เเต่ไม่รู้ว่าจะยอมกันหรือไม่ ปกติก็มีทางเบี่ยงทางเลี่ยงอยู่เเล้ว ต้องไปดูว่าต่อไปจะทำอย่างไร เพราะคนใช้ถนนสุขุมวิทเยอะมาก โดยกำลังให้กระทรวงมหาดไทยเเละกระทรวงคมนาคมกำลังศึกษาดูงานอยู่

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า สำหรับการสร้างเเก้มลิงเเละทำนบกั้นน้ำนั้นได้ให้ทางกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมด้วยกระทรวงทรัพยากรฯ ศึกษาไม่ให้กระทบพื้นที่ป่า เเละไม่ผิดกฎหมายสิ่งเเวดล้อม อาจมีการขยับเลื่อนลงมาเพื่อไม่ให้เสียหายต่อป่า เเต่อาจจะเก็บน้ำได้น้อยไปบ้าง

“ผมพยายามจะทำให้ได้ในปี 2561 เเต่ต้องการความร่วมมือจากประชาชน ผมไม่ได้โทษประชาชนเพราะเขายากจน อยู่ในพื้นที่ฝนเเล้ง น้ำท่วมมานาน ว่าจะขุดลอกคลองก็ติดสิ่งเเวดล้อม จะทำให้ระบบนิเวศเสียหาย เเล้วจะทำอย่างไร ผมก็เหนื่อยใจ จะสร้างเขื่อนขุดคลองก็ไม่ได้ เเต่อยากให้รัฐบาลแก้น้ำท่วมฝนเเล้ง นี่คือความยากง่ายของการทำงานของรัฐบาล” นายกรัฐมนตรีกล่าว