“เปรมชัย” ถึงศาลคำพิพากษาคดี “ล่าเสือดำ” สีหน้านิ่งเฉย ปัดให้สัมภาษณ์

จากกรณีที่ นายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก นำกำลังเข้าจับกุม นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารและกรรมการ บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) ผู้ต้องหาระดับมหาเศรษฐีด้านธุรกิจก่อสร้าง พร้อมพวกรวม 4 คน เข้าไปลักลอบล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก จ.กาญจนบุรี พร้อมของกลางเป็นซากเสือดำ ไก่ฟ้าหลังเทา เก้ง พร้อมอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนจำนวนมาก เหตุเกิดระหว่างวันที่ 4-6 ก.พ. 2561 ซึ่งในชั้นสอบสวนทั้ง 4 คน ให้การปฏิเสธ

โดยอัยการจังหวัดทองผาภูมิ เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายเปรมชัย กับพวก ในคดีอาญาหมายเลขดำที่ 219/2561 ใน 6 ข้อหา ประกอบด้วย 1.ฐานร่วมกันพกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต 2.ฐานร่วมกันล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาต 3.ฐานร่วมกันล่าสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต 4.ฐานร่วมกันมีไว้ครอบครองซึ่งซากสัตว์ป่าคุ้มครองโดยที่ไม่ได้รับอนุญาต 5.ฐานร่วมกันช่วยซ่อนเร้นช่วยพาเอาไปเสียหรือรับไว้ซึ่งซากสัตว์ป่าอันได้มาโดยกระทำความผิดกฎหมาย และ 6.ฐานร่วมกันเก็บหาของป่าในเขตป่าสงวนแห่งชาติโดยไม่ได้รับอนุญาต

หลังจากผ่านการสอบพยานโจทก์-จำเลย ไปเป็นที่เรียบร้อยเมื่อวันที่ 26 ธ.ค.2561 ทั้งฝ่ายโจทก์-จำเลย ก็ได้ยื่นแถลงการณ์ปิดคดีนี้ต่อศาลจังหวัดทองผาภูมิ ซึ่งศาลจังหวัดทองผาภูมิ ได้นัดฟังคำพิพากษาในวันนี้ นั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 08.10 น. วันที่ 19 มี.ค. ที่ศาลจังหวัดทองผาภูมิ นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารและกรรมการ บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) จำเลยที่ 1 เดินทางมาด้วยรถยนต์ Range Rover สีดำ ป้ายทะเบียนแดง ฬ-1009 กทม. พร้อมด้วย นายวิฑูรย์ พรายแย้ม ทนายความส่วนตัว ส่วน นายยงค์ โดดเครือ จำเลยที่ 2 นางนที เรียมแสน จำเลยที่ 3 และ นายธานี ทุมมาศ จำเลยที่ 4 พร้อมด้วย นายกิจจา อาลีอิสเฮาะ นายปิยพัชร์ สายพิณ นายปราโมช เล้าเกตุกรรณ์ และ นายวิภาช อัมพรกลิ่นแก้ว ทนายความของจำเลยทั้ง 4 ได้นั่งรถอีกคันตามกันมา

โดย นายเปรมชัยไม่ได้ใช้ไม้เท้าช่วยพยุงเดินเหมือนเช่นที่ผ่านมา และมีสีหน้าเรียบเฉย ไม่มีความวิตกกังวลใดๆ ก่อนทั้งหมดจะเดินขึ้นไปยังห้องพิจารณาคดีที่ 2 ที่อยู่บนชั้น 2 ของศาลทันที โดยไม่ยอมปริปากให้สัมภาษณ์ใดๆ กับกองทัพสื่อมวลชนทั้งไทยและต่างประเทศที่มาปักหลักรายงานข่าวนี้กันเป็นจำนวนมาก

 

 


ที่มา : มติชนออนไลน์