“ผบ.คุกฯ” เผย “สรยุทธ” มีโรคประจำตัว ไขมัน-ความดัน ชี้ดูแลเหมือนผู้ต้องขังทั่วไป

เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม นายกฤช กระแสร์ทิพย์ ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงกรณีนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา ผู้ดำเนินรายการข่าวชื่อดัง และ กก.ผจก.บจก.ไร่ส้ม หลังจากศาลอาญาทุจริตและประพฤติมิชอบ ตัดสินจำคุก 13 ปี 4 เดือน ว่า เมื่อช่วงเย็นวันนี้ ทางเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯได้รับตัวนายสรยุทธมาควบคุมไว้ยังแดน 1 ซึ่งเป็นแดนแรกรับของเรือนจำ โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำประวัติผู้ต้องขัง ตรวจสุขภาพร่างกาย และเปลี่ยนเครื่องแต่งกายเหมือนกับผู้ต้องขังปกติที่ถูกส่งตัวเข้าเรือนจำ ระหว่างรอการพิจารณาประกันของศาล

นายกฤชกล่าวต่อว่า จากการตรวจสุขภาพร่างกาย พบว่านายสรยุทธมีโรคประจำตัว คือ ไขมันและความดันสูง อีกทั้งนายสรยุทธมีความกังวลและเครียด ในเรื่องที่ไม่ได้รับการประกันตัว อย่างไรก็ตาม ตนได้พบกับนายสรยุทธแล้วเพียงเวลาสั้น ๆ โดยบอกให้นายสรยุทธค่อย ๆ ปรับตัวในการใช้ชีวิตอยู่ภายในเรือนจำ ทั้งนี้ นายสรยุทธไม่ได้ร้องขออะไรเป็นพิเศษจากเรือนจำแต่อย่างใด

นายกฤช กล่าวอีกว่า สำหรับการดูแลนายสรยุทธนั้น ก็คงดูแลเหมือนผู้ต้องขังปกติทั่ว ไม่ได้มีอะไรและไม่ได้กำชับอะไรเจ้าหน้าที่เป็นพิเศษ เพราะเรือนจำมีระเบียบปฏิบัติกับผู้ต้องขังอยู่แล้ว นอกจากนี้ หลังจากที่เรือนจำได้รับตัวนายสรยุทธมาเมื่อช่วงเย็น ก็ได้จัดอาหารมื้อเย็นให้นายสรยุทธได้กิน ซึ่งเมนูมื้อเย็นของเรือนจำวันนี้คือข้าวสวย กับแกงเผ็ดหมู ซึ่งนายสรยุทธก็สามารถกินได้ เพราะตลอดทั้งวันที่ผ่านมา นายสรยุทธต้องใช้เวลาอยู่ที่ศาลทั้งวันและคงไม่ได้กินอะไร

 

ที่มา มติชนออนไลน์