ทนายเข้าเยี่ยม”สรยุทธ”หารือประกันตัว เผยเครียดเล็กน้อย เริ่มปรับตัวได้ดี

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 30 สิงหาคม นายกฤช กระแสร์ทิพย์ ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เปิดเผยกรณีของนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา อดีตผู้ดำเนินรายการข่าวชื่อดัง และกรรมการผู้จัดการ บริษัท ไร่ส้ม จำเลยในคดียักยอกเงินค่าโฆษณารายการ ‘คุยคุ้ยข่าว’ ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ อสมท. มูลค่ากว่า 138 ล้านบาท โดยศาลตัดสินจำคุก 13 ปี 4 เดือน หลังเมื่อคืนนี้เป็นคืนแรกที่นายสรยุทธ ต้องนอนในเรือนจำพิเศกรุงเทพมหานคร ว่า เมื่อวันที่ 29 สิงหาคมที่ผ่านมาได้มีโอกาสพูดคุยกับนายสรยุทธ ทราบว่ามีความวิตกกังวล อาการเครียดเล็กน้อย ตั้งแต่เช้าวันนี้ นายสรยุทธก็จะเข้าสู่กระบวนการกิจกรรมของผู้ต้องขังปกติทั่วไป ในแดนแรกรับ เช่น เข้าแถว เคารพธงชาติ เป็นต้น เพื่อให้ผู้ถูกคุมขังสามารถปรับตัวในการอยู่ในเรือนจำได้ ไม่คิดฟุ่งซ่าน ขณะนี้พบว่านายสรยุทธเริ่มปรับตัวได้ดี เมื่อคืนได้นายสรยุทธนอนรวมกับผู้ต้องขังรายอื่นๆ ซึ่งในนั้นก็มีผู้ต้องขังที่เป็นนักการเมืองรวมอยู่ด้วย โดยก่อนนอนได้ขออ่านหนังสือธรรมะ หากยังไม่มีการยื่นประกันตัวภายใน 15 วันก็จะจำแนกไปยังแดนอื่นๆของเรือนจำ จะขึ้นอยู่กับ อายุ การฝึกวิชาชีพ รวมถึงพฤติกรรมของผู้ต้องขัง สำหรับการกำหนดเยี่ยมนั้นได้กำหนดให้ญาติเยี่ยมได้ ครั้งละ10 คน ไม่เกิน 15 นาที หนึ่งวันสามารถเยี่ยมได้เพียง 1 รอบเท่านั้น ส่วนทนายความสามรถเข้าพบเพื่อปรึกษาคดีได้ตลอดในเวลาราชการ

ผู้สื่อข่าวรายงานข่าวบรรยากาศที่หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ยังคงมีผู้ข่าวปักหลักรอทำข่าวการเข้าเยี่ยมนายสรยุทธ และรอความชัดเจนจากทนายความว่า หลังจากนี้จะมีการยื่นคำร้องขอประกันตัวอีกครั้งหรือไม่

ด้านนายมนต์อนันต์ เรืองจรัส ทนายความนายของนายสรยุทธ เดินทางมาถึงโดย กล่าวสั้นๆกับผู้สื่อข่าวว่า จะขอเข้าเยี่ยมนายสรยุทธก่อน ส่วนการยื่นประกันตัว ในครั้งที่2ขณะนี้ยังไม่ได้ดำเนินการ ต้องปรึกษากับนายสรยุทธก่อน

 

ที่มา มติชนออนไลน์