“ศรีวราห์” รับตัวผู้ต้องหาปล้นเต็นท์รถมือสองนาทวี

“ศรีวราห์” รับตัว นายอัตนันท์ สาอิ อายุ 36 ปี หนึ่งใน 6 ผู้ต้องหา ที่ถูกออกหมายจับคดีปล้นเต็นท์รถยนต์มือสองนาทวี นำตัวแจ้งข้อหาดำเนินคดีทางกฎหมาย หลังเสร็จสิ้นกระบวนการซักถามของฝ่ายความมั่นคง

ความคืบหน้าเหตุคนร้ายบุกปล้นเต็นท์รถยนต์มือสองวังโต้คาเซ็นเตอร์ ใน อ.นาทวี จ.สงขลา เมื่อวันที่ 16 ส.ค.60 มีการออกหมายจับผู้ต้องหาไปแล้ว 6 คน และได้เข้ามอบตัวแล้ว 1 คน คือ นายอัตนันท์ สาอิ อายุ 36 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่หมู่ 6 ต.ปลักหนู อ.นาทวี จ.สงขลา ซึ่งมีประวัติเป็นแกนนำแนวร่วมในพื้นที่อ.นาทวี

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 30 ส.ค. พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รับมอบตัว นายอัตนันท์ จากฝ่ายทหาร เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามหมายจับในคดี หลังจากที่ได้เข้ามอบตัวกับ พล.ท. ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 เมื่อวันที่ 25 ส.ค. และถูกส่งตัวไปยังศูนย์ซักถามของทหารพราน 41 ค่ายวังพญา อ.รามัน จ.ยะลา

รายงานข่าวว่าหลังการรับมอบตัวทางเจ้าหน้าที่ได้อธิบายขั้นตอนทางคดีให้นายอัตนันท์ ได้รับทราบ โดยมีการตั้งทนายความมาให้คำปรึกษาทางคดีและเชิญผู้นำศาสนามาเป็นสักขีพยาน และให้แพทย์ตรวจร่างกายเพื่อให้ทุกฝ่ายมั่นใจว่าไม่มีการทำร่ายร่างกายระหว่างที่ถูกนำตัวไปซักถาม ยังได้นำพยานปากสำคัญ 2 คน มาชี้ตัว นายอัตนันท์ คนละ 2 ครั้ง ซึ่งพยานสามารถชี้ตัวตรงกัน 2 คน

พล.ต.อ.ศรีวราห์ เปิดเผยว่า ขั้นตอนในวันนี้เป็นการรับมอบตัวผู้ต้องหาจากฝ่ายทหารหลังจากเสร็จสิ้นกระบวนการซักถาม เพื่อนำตัวมาเข้าสู่กระบวนการดำเนินคดีตามกฏหมายทั้งแจ้งข้อหาให้รับทราบ ซึ่งถูกแจ้งข้อหา 10 ข้อหา รวมทั้งให้ผู้ต้องหาใช้สิทธิ์สู้คดีตามกระบวนการยุติธรรม

พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า สำหรับคดีนี้มีผู้ต้องหาที่ร่วมก่อเหตุตามที่ออกหมายจับไปแล้ว 6 คน และยังไม่มีการออกหมายจับเพิ่มเติม ส่วนในแนวทางการสอบสวนยังมีผู้มีอยู่ในข่ายถูกพาดพิงอีกบางส่วน ซึ่งหากมีพยานหลักฐานชัดเจนก็จะออกหมายจับทุกคน

รายงานจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงในระหว่างที่ นายอัตนันท์ถูกนำตัวเข้าสู่กระบวนการซักถาม ยังยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุปล้นเต็นท์รถ และในวันเกิดเหตุมีทั้งพยานที่สามารถยืนยันที่อยู่ชัดเจนว่าไม่ได้เข้าร่วมปล้นเต็นท์รถแต่อย่างใด

 

ที่มา : มติชนออนไลน์