แจ้งเลื่อน ก.ตร. นัดชี้ชะตา “โจ๊ก” ให้ “จักรทิพย์” นั่งประธาน ไร้ “บิ๊กป้อม” นรต.35 ชิงดำ ตม.

เมื่อเวลา 17.20 น.วันที่ 8 เมษายน ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) มีรายงานว่า กองสารนิเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) เผยแพร่กำหนดการการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ระบุว่าจะมีการประชุมก.ตร.ครั้งที่ 4/2562 ที่ห้องศรียานนท์ อาคาร1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในเวลา 13.30 น.วันที่ 9เมษายน  โดยระบุว่ามี พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.)เป็นประธาน

ทั้งนี้การประชุมก.ตร.ครั้งนี้คาดการณ์ว่าเป็นการพิจารณาโยกย้าย พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ผบช.สตม.) ปฏิบัติราชการศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ศปก.ตร.) จากตำแหน่งผบช.สตม. โดยในกลุ่มข้าราชการตำรวจคาดว่าย้ายเป็นผู้บัญชาการประจำสำนักงานผบ.ตร. ทำหน้าที่ประสานสำนักนายกรัฐมนตรีและกระทรวงมหาดไทย ซึ่งปัจจุบัน พล.ต.ท.สุรพล อยู่นุช นักเรียนนายร้อยตำรวจรุ่นที่ 36 รุ่นเดียวกับผบ.ตร.ครองอยู่ จึงค่อนข้างชัดเจนในเบื้องต้นว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานก.ตร.มอบหมาย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ทำหน้าที่ประธานก.ตร.แทน

อย่างไรก็ตามสำหรับการสับเปลี่ยน ตำแหน่งผบช.สตม.ครั้งนี้คาดว่าจะนำไปสู่การโยกสลับระดับผู้บัญชาการอย่างน้อย 3 ตำแหน่ง ในกรณีสับเปลี่ยนล็อกเดียว โดยขณะนี้ข่าวสะพัดว่าแคนดิเดตที่มาแรงนั้นเป็นนักเรียนนายร้อยตำรวจรุ่นที่ 35 ที่ชิงดำกันอยู่

ต่อมาเวลา 19.20น. กองสารนิเทศสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แจ้งสื่อมวลขนผ่านช่องทางไลน์กลุ่มว่า การประชุมก.ตร.เลื่อนเป็นวันพุธที่ 10 เมษายน เวลา 13.30น. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

 

 

 


ที่มา มติชนออนไลน์