“บขส.โคราช” เตรียมรถรองรับคนเดินทางกลับช่วงสงกรานต์ 200 เที่ยว/วัน คาดแน่นสุด 11-12 เม.ย.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 9 เม.ย. ที่สถานีขนส่งจังหวัดนครราชสีมา แห่งที่ 2 ได้มีประชาชนเดินทางมาต่อคิวรอจองตั๋วรถโดยสาร เพื่อเดินทางกลับภูมิลำเนาฉลองเทศกาลสงกรานต์กันอย่างคึกคัก ซึ่งช่วงนี้เป็นการเดินทางกลับก่อนล่วงหน้า เพื่อเลี่ยงการจราจรติดขัด ที่คาดว่าจะมีผู้เดินทางพร้อมกันมากที่สุด ในช่วงวันที่ 11-12 เมษายนนี้ โดยจุดที่มีประชาชนมาจองตั๋วมากที่สุดช่วงนี้ จะเป็นรถขาล่องไปฝั่งจังหวัดภาคตะวันออก เช่น ชลบุรี ตราด ระยอง และจันทบุรี เป็นต้น ส่วนรถขาไปจังหวัดอื่นๆ ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ยังมีประชาชนมาจองตั๋วไม่หนาแน่นนัก

นายประสันติ ขาวปลอด หัวหน้าสถานีขนส่งจังหวัดนครราชสีมา แห่งที่ 2 เปิดเผยว่า ระหว่างนี้จะเป็นผู้ที่จองตั๋วรถโดยสารเดินทางกลับก่อน เพื่อหลีกเลี่ยงการจราจรหนาแน่น ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นผู้ที่ทำงานอยู่ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนาของตนเอง ทั้งฝั่งภาคตะวันออกและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยคาดว่าจะมีผู้มาจองตั๋วขึ้นรถโดยสารที่สถานีขนส่งจังหวัดนครราชสีมา แห่งที่2 มากที่สุด ช่วงวันที่ 11-12 เมษายนนี้ ซึ่งจะมีการเตรียมรถโดยสารไว้บริการประมาณวันละ 200 เที่ยว จึงมั่นใจว่าจะไม่มีผู้โดยสารตกค้างแน่นอน

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ขณะเดียวกัน ที่บริเวณถนนมิตรภาพ หน้าโรงเรียนมหิศราธิบดี ต.จอหอ อ.เมืองนครราชสีมา บ่ายวันนี้เริ่มมีรถหนาแน่น แต่ยังคงสามารถวิ่งได้ต่อเนื่อง ซึ่งเจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงนครราชสีมา ที่ 1 ได้ทำการปิดจุดกลับรถแล้วหลายจุด เพื่อให้รถสามารถวิ่งได้คล่องตัว และลดอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นได้ ช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ ส่วนภาพรวมบนถนนสายหลักมุ่งหน้าสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทั้งถนนมิตรภาพ และถนนสาย 304 วันนี้ยังถือว่ามีรถไม่มากนัก แต่จะมีรถสะสมเป็นบางช่วง เช่นที่ถนนมิตรภาพ บริเวณริมอ่างเก็บน้ำลำตะคอง ซึ่งเป็นทางขึ้นเขา ลงเขา แต่โดยรวมก็ถือว่ารถยังสามารถวิ่งได้อย่างคล่องตัว

 

 

 


ที่มา : มติชนออนไลน์