สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานเครื่องอุปโภคบริโภคแก่ราษฎรประสบวาตภัย จ.ลำปาง

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 11 เมษายน สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ นายพลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรี ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญถุงพระราชทานเครื่องอุปโภคบริโภค จำนวน 840 ถุง ไปมอบแก่ราษฎรที่ประสบวาตภัยในพื้นที่อำเภอเกาะคา ณ หอประชุมอาคารอเนกประสงค์เทศบาลตำบลไหล่หิน อำเภอเกาะคา จังหวัดลำปาง เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ และช่วยบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น

ในโอกาสนี้ องคมนตรี ได้เชิญพระราชกระแสทรงห่วงใยของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ไปกล่าวให้กับราษฎรที่ได้รับผลกระทบจากการเกิดเหตุวาตภัยให้รับทราบ กับทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานอาหารกลางวันแก่ราษฎรที่เดินทางมารับถุงพระราชทาน และลงพื้นที่เชิญถุงพระราชทานไปมอบแก่ราษฎรที่ประสบวาตภัยในพื้นที่อำเภอเกาะคา จำนวน 3 ราย และเยี่ยมพูดคุยให้กำลังใจ ราษฎรต่างปลื้มปีติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุด

จังหวัดลำปาง แบ่งการปกครองออกเป็น 13 อำเภอ 100 ตำบล 855 หมู่บ้าน ได้รับผลกระทบจากการเกิดหย่อมความกดอากาศแผ่ปกคลุม ทำให้เกิดฝนตก ลมกระโชกแรง ในพื้นที่ต่าง ๆของจังหวัดลำปาง โดยเฉพาะในพื้นที่อำเภอเกาะคา ได้เกิดเหตุวาตภัย เมื่อวันที่ 6 เมษายน 2562 ตั้งแต่เวลา 16.30 น. ถึงเวลา 18.00 น. ทำให้บ้านเรือนราษฎรได้รับผลกระทบ จำนวน 4 ตำบล 20 หมู่บ้าน บ้านเรือนเสียหาย 840 ครัวเรือน ประชาชนได้รับผลกระทบ 2,456 คน ซึ่งจังหวัดลำปางได้บูรณาการหน่วยงานทุกภาคส่วน ดำเนินการช่วยเหลือราษฎรในเบื้องต้นแล้ว

 


ที่มา มติชนออนไลน์