พสกนิกรเดินทางมารอชื่นชมพระบารมี พระราชพิธีบรมราชาภิเษก ครั้งประวัติศาสตร์

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 4 พฤษภาคม 2562 ​ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่บริเวณจุดคัคกรองพระแม่ธรณี หน้าพระบรมมหาราชวัง มีพสกนิกรจากทั่วสารทิศ แต่งกายด้วยเสื้อสีเหลือง ทยอยหลั่งไหลมาอย่างต่อเนื่อง และมีประชาชนจำนวนมากที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด ปักหลักพักค้างคืนในสถานที่ที่กรุงเทพมหานครจัดไว้ให้ เช่น สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง เป็นต้น โดยประชาชนสามารถเข้าในพื้นที่งานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ด้วยการผ่านจุดคัดกรอง โดยรอบพื้นที่ท้องสนามหลวง ทั้งนี้ ขอความร่วมมือประชาชนพกบัตรประจำตัวประชาชน และแสดงก่อนเข้าพื้นที่ โดยเจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้นำของมีคม ไฟแช็ค น้ำดื่ม ร่ม กระบอกน้ำที่อาจแตกหัก เข้าภายในบริเวณ ทั้งนี้ หากตรวจพบต้องฝากไว้ที่บริเวณจุดคัดกรอง และกลับมารับคืนได้ภายหลัง

นางลัดดาวัน สี่สมประสงค์ อายุ 68 ปี อาชีพค้าขาย เดินทางจาก อ.หลังสวน จ.ชุมพร โดยรถไฟ ตั้งแต่เวลา 19.20 น. ถึงหัวลำโพงเวลา 06.15 น. จากนั้นเดินทางด้วยแท็กซี่ มายังบริเวณพื้นที่งานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก กล่าวว่า ตั้งใจเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษกครั้งประวัติศาสตร์นี้ ซึ่งเป็นครั้งแรกในชีวิต รู้สึกตื่นเต้น และปลื้มปีติเป็นอย่างมาก ที่จะได้ชื่นชมพระบารมี เข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท รับเสด็จฯ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระราชินี และพระบรมวงศานุวงศ์อย่างใกล้ชิด

สำหรับการเดินทางเข้ามายังพื้นที่บริเวณงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก จะแบ่งเป็น 3 ส่วน ส่วนแรกคือ การเดินทางด้วยรถแท็กซี่ รถสาธารณะ รถเมล์ จะมีจุดที่จอดส่ง และมีรถชัตเติ้ลบัส รับประชาชนเข้ามาในพื้นที่การจัดงาน นอกจากนี้ ยังมีการขนส่งระบบราง ทั้งรถไฟฟ้าบีทีเอส ที่ประชาชนสามารถมาลงได้ที่สถานีสนามกีฬาแห่งชาติ ก็จะมีรถชัตเติ้ลบัส รับส่ง หรือการเดินทางด้วยรถไฟฟ้าใต้ดิน เมื่อมาลงที่สถานีหัวลำโพงก็จะมี รถรับส่งเข้ามาในพื้นที่เช่นเดียวกัน แต่หากประชาชนคนใดสะดวกที่จะเดินทางด้วยทางเรือ อย่างเรือโดยสารในแม่น้ำเจ้าพระยา มาลงได้ที่ท่าเตียนจะสะดวกที่สุด

 

ที่มา:มติชนออนไลน์