ไอคอนสยามมอบเงิน “ปลูกป่าในใจคน ตามศาสตร์พระราชา” ร่วมพัฒนาเพิ่มพื้นที่ป่าชายเลน

วันที่ 27 พ.ค.62 เวลา 09.00 น. พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร รับมอบเงินสนับสนุนโครงการ “ปลูกป่าในใจคน ตามศาสตร์พระราชา” จากบริษัท ไอคอนสยาม จำกัด จำนวน 240,000 บาท

เพื่อใช้สำหรับการพัฒนาฟื้นฟูพื้นที่ เรียกคืนผืนดิน และปลูกป่าชายเลนบริเวณชายทะเลบางขุนเทียนให้กลับมาสมบูรณ์อีกครั้ง ตลอดจนส่งเสริมให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศที่สำคัญในพื้นที่กรุงเทพฯ ณ ห้องประชุม ชั้น 35 อาคารธานีนพรัตน์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 (ดินแดง)

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานครได้ดำเนินโครงการปลูกป่าในใจคนตามศาสตร์พระราชา โดยเปิดให้ประชาชน หน่วยงานภาครัฐ เอกชน สถานประกอบการร่วมบริจาคเพื่อสนับสนุนโครงการ ซึ่งกรุงเทพมหานครจะนำเงินที่ได้รับจากการบริจาคสนับสนุนการดำเนินงานโครงการปลูกป่าชายทะเลบางขุนเทียน

โดยมีเป้าหมายของโครงการ คือ การปลูกป่าชายเลนทดแทนพื้นดินที่ถูกน้ำทะเลกัดเซาะให้ได้ 3,000 ไร่ เพื่อสนองพระราชดำริพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 ด้านการอนุรักษ์และพัฒนาป่าชายเลน ซึ่งทรงตระหนักถึงความสำคัญของป่าไม้ และสภาพแวดล้อม ทั้งนี้กรุงเทพมหานครขอเชิญชวนหน่วยงานและประชาชนร่วมบริจาคเพื่อสนับสนุนโครงการ อันจะเป็นการฟื้นฟูระบบนิเวศในพื้นที่ชายทะเลบางขุนเทียนตามเจตนารมณ์ของพระองค์ท่านต่อไป

ทั้งนี้ มีผู้สนใจมอบเงินสนับสนุนโครงการแล้วกว่า 56.4 ล้านบาท กรุงเทพมหานครนำไปใช้ดำเนินโครงการแล้ว 49.4 ล้านบาท ในส่วนของการดำเนินการปลูกป่าได้ปลูกต้นโกงกางในพื้นที่ 210 ไร่ จำนวน 168,000 ต้น