อัยการแจ้งข้อหา “ลุงวิศวะ” เจตนาฆ่า ส่วนกลุ่มวัยรุ่นคู่กรณีโดนข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกาย

เมื่อวันที่ 4 ก.ย. ที่อัยการจังหวัดชลบุรี นายสุเทพ โภชนสมบูรณ์ อายุ 50 ปี วิศวกร พร้อมภรรยา เดินทางมารับทราบข้อกล่าวา คดีใช้ปืนยิงเด็กนักเรียนชั้น ม.4 เสียชีวิต เมื่อวันที่ 4 ก.พ.ที่ผ่านมา บริเวณตลาดอ่างศิลา อ.เมืองชลบุรี จากการมีปากเสียงกันเรื่องจอดรถขวาง ลามไปจนถึงการขับรถไล่ตาม และลงมาชกต่อย สุดท้ายรุนแรงถึงขั้นยิงกันจนเสียชีวิต จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในสังคม โดยอัยการจังหวัดชลบุรี ส่งสำนวนการสอบสวนให้อธิบดีอัยการภาค 2 แต่งตั้งคณะกรรมการพิจารณา และอธิบดีอัยการภาค 2 ได้ส่งข้อกล่าวหาให้นายสุเทพรับทราบ

นายชิงชัย โชติแสง อัยการจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า นายสุเทพมารับทราบข้อกล่าวหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา พกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ 2 ข้อหา ส่วนข้อหาครอบครองอาวุธปืน ทางอธิบดีอัยการ ภาค 2 ไม่ได้ส่งฟ้องแต่อย่างใด

นายชิงชัยกล่าวว่า ส่วนคู่กรณีกลุ่มเด็กที่ร่วมก่อเหตุ ถูกตั้งข้อหาร่วมต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงาน โดยใช้กำลังประทุษร้าย ร่วมกระทำความผิดกันตั้งแต่ 3 คนขึ้นไป ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บ ส่วนคนขับรถตู้ถูกตั้งข้อหา จอดรถในลักษณะกีดขวางการจราจร

ด้าน นายสุเทพ กล่าวว่า ความรู้สึกช่วงนี้แย่ และไม่สบายใจ ส่วนการตั้งข้อหา ก็เป็นข้อหาเดิม โดยต่อจากนี้ก็จะให้ทนายความดำเนินการต่อสู้ในชั้นศาล และปล่อยให้เป็นเรื่องของกระบวนการยุติธรรม ซึ่งตนได้เตรียมหลักทรัพย์ไว้ยื่นประกันตัวในชั้นศาลแล้ว

 

 

ที่มา ข่าวสดออนไลน์