มาตามนัด! ฝนถล่มเมืองกรุงฯ อ่วมก่อนเวลาเลิกงาน น้ำท่วม-รถติดหลายพื้นที่

ขอบคุณภาพ : Kanueng_T และ @js100radio ‏

เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน หลังจากที่ กรมอุตุนิยมวิทยา ได้ออกมาแจ้งพยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า เมื่อเวลา 12.00 น. ว่า ลักษณะอากาศทั่วไป บริเวณภาคกลางตอนล่าง ภาคตะวันออก และภาคใต้ ยังคงมีฝนต่อเนื่องและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งบริเวณจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ และตรัง ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้ ส่วนภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีฝนน้อยในระยะนี้

ซึ่งทางกรมอุตุนิยมวิทยาได้ประกาศเตือนรวมไปถึงกรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีเมฆมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง

ต่อมาในเวลา 15.00 น. เกิดฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องในหลายพื้นที่ทั่วกรุงเทพมหานคร ก่อนเวลาเลิกงานเพื่อเพิ่มอุปสรรคให้กับบรรดาชาวออฟฟิศยิ่งขึ้น และแน่นอนว่าจากสภาพอากาศดังกล่าวส่งผลให้มีน้ำท่วม และการจราจรที่ติดขัดหลายพื้นที่

โดยในโลกทวิตเตอร์ต่างมีคนเข้ามาแชร์สถานการณ์ในพื้นที่ของตนผ่าน ‘@js100radio‘ เป็นจำนวนมาก อาทิ ถนนพญาไท, ซอยอสมท, เส้นทางสุทธิสาร, ห้าแยกลาดพร้าว, แยกวรจักร, วิภาวดี, จตุจักร, แยกพาต้า, แยกอรุณ เป็นต้น

ไม่เพียงเท่านั้น ในโลกออนไลน์ยังได้มีการแชร์ภาพผู้โดยสารจำนวนมากที่กำลังรอขึ้นเรือที่ท่าประตูน้ำอีกด้วย