“วีระ” ถามเปิดด่านถาวรช่องสายตะกู ในพื้นที่ทับซ้อน คสช.คืนความสุขให้ใคร

แฟ้มภาพ

เมื่อวันที่ 8 กันยายน นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชั่น ( คปต.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก วีรนะ สมความคิด ระบุว่า ในที่สุดสิ่งที่คาดไว้ก็เป็นความจริง การที่นายกฯประยุทธ์ไปพบกับฮุนเซน เรื่องสำคัญเรื่องหนึ่งก็คือไทยกับกัมพูชาเตรียมยกระดับจุดผ่อนปรนการค้าชั่วคราวด่านช่องสายตะกู ที่ จ.บุรีรัมย์ให้เป็นจุดผ่านแดนถาวรเพื่อเอื้อประโยชน์ให้กับบ่อนกาสิโนของกัมพูชา ซึ่งขณะนี้ยังไม่ชัดเจนว่ามาก่อสร้างอยู่บนพื้นที่อ้างสิทธิทับซ้อนหรือไม่?

“ รัฐบาลของทั้งสองประเทศไม่กล้าตรวจสอบเรื่องนี้ ให้เกิดความชัดเจน โปร่งใส เพื่อให้ประชาชนของทั้งสองประเทศหมดข้อกังขาใดๆ การอ้างว่าเพื่อประโยชน์ในการส่งเสริมการท่องเที่ยวแต่ต้องแลกกับการเสียแผ่นดินเสียอธิปไตยของชาติที่สำคัญใครกันแน่ที่จะได้ประโยชน์จากบ่อนแห่งนี้นายทุนเจ้าของบ่อนและเจ้าหน้าที่ของรัฐทั้งสองประเทศใช่หรือไม่ที่จะได้ประโยชน์สูงสุดแต่ประชาชนของทั้งสองประเทศแทบจะไม่ได้ประโยชน์อะไรจากบ่อนแห่งนี้เลยเคยคิดกันหรือไม่ ว่ามันจะได้คุ้มเสียหรือไม่?”

“ ผมต้องออกมาเปิดโปงและต่อต้านการเปิดบ่อนกาสิโนที่ก่อสร้างติดด่านช่องสายตะกูเนื่องจากได้รับข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ของไทยที่ทราบดีว่าการกระทำดังกล่าวจะก่อให้เกิดความเสียหายต่อประเทศอย่างร้ายแรงทั้งด้านอธิปไตย ความมั่นคง ปัญหาอาชญากรรมปัญหาสังคม ที่สำคัญผลกระทบทางด้านเศรษฐกิจที่เงินไทยจะไหลออกไปยังเพื่อนบ้านนับพันนับหมื่นล้านบาทต่อปี คสช.ทำการรัฐประหารแย่งยึดอำนาจของประชาชนอ้างว่าจะเข้ามาคืนความสุขให้คนไทยทั้งประเทศในที่สุดความจริงมันคืนความสุขให้ใครกันแน่?”

 


ที่มา มติชนออนไลน์