รู้ไหม? วันนี้วันอะไร ทำไม ‘ซี.พี.’ เลือกเป็นวันประวัติศาสตร์ ลงนามไฮสปีด !!

วันนี้ (24 ตุลาคม 2562) ถือเป็นวันประวัติศาสตร์ ที่กลุ่มกิจการร่วมค้า บริษัท เจริญโภคภัณฑ์โฮลดิ้ง จำกัด และ พันธมิตร จะทำพิธีลงนาม ในพิธีลงนามสัญญาร่วมทุน Public-Private- Partnership หรือ PPP ที่จะดำเนินการพัฒนาโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อมสามสนามบิน (ดอนเมือง-สุวรรณภูมิ-อู่ตะเภา) โดยมีมูลค่าการลงทุนกว่า 2.2 แสนล้านบาท

โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร เครือเจริญโภคภัณฑ์ นำทีมผู้บริหาร กราบสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ที่ลานพระบรมรูปทรงม้า ณ พระลานหน้าพระที่นั่งอนันตสมาคม เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าให้ก่อตั้งกรมรถไฟหลวง เมื่อ 123 ปีก่อน

ก่อนหน้านี้มีการกำหนดวันลงนามหลักๆ อยู่ 2-3วัน โดยช่วงแรกกำหนดเป็นวันที่ 25 ตุลาคม และมาเป็นวันที่ 23 ตุลาคม 2562 เนื่องจากเป็นวันดี คือวันปิยะมหาราช แต่เนื่องจากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ติดภารกิจที่ต่างประเทศ และมาลงตัววันพฤหัสที่ 24 ตุลาคม 2562

ชาวไทย เชื้อสายจีน ที่ทำมาค้าขาย และดูฤกษ์ยามประกอบในการทำมาหากิน แต่ไม่งมงาย บอกว่า จากการดูปฏิทินจีนที่คนจีนซึ่งมีอาชีพค้าขายส่วนใหญ่ใช้ในชีวิตประจำวันของ”น่ำเอี้ยงโหราศาสตร์”แล้ว พบว่า

วันที่ 24 ตุลาคม 2562 เป็นวันแรม 11 ค่ำ เดือน 11 ปีกุน ถือเป็นวันดี เป็นวัน”ธงไชย” ซึ่งเหมาะแก่การเปิดกิจการ ฯลฯ ทำมาค้าขายอะไรก็จะเป็นที่ 1 ตลอด ทำกิจการอะไรก็สำเร็จลุล่วง มีกินมีใช้ไปตลอด เพราะเป็นปีกุน

นอกจากนี้วันพฤหัสฯ ยังถือเป็น “วันครู” ตามความเชื่อของคนไทยด้วย

ขณะที่วันก่อนหน้าคือ 23 ตุลาคม 2562 ถือว่าใช้ได้ เป็นวันกุ้ยจี๋” ดวงจัดว่าดีในระดับปานกลาง ท่านใดที่มีดวงดีวันนี้ประกอบกับฤกษ์ดีแล้วทำอะไรก็สำเร็จง่าย การประกอบธุรกิจใดควรตั้งอยู่ในกรอบแหห่งศีลธรรม ถ้าได้ดิบได้ดี จงอย่าลำพอง รู้จักประหยัด ช่วยเหลือผู้อื่น

ส่วนวันที่ 25 ตุลาคม 2562 วันแรกๆที่มีการระบุในการลงนามนั้น ก็ไม่ใช่ไม่ดี ถือเป็น“วันอิกบี่” เหมาะที่จะประกอบการมงคลได้ คนที่ประกอบธุรกิจวันนี้อาจได้เกี่ยวข้องหรือผูกพันกับคนมากหน้าหลายตา ควรมีใจกว้างขวางหนักแน่น

แต่วันดีที่สุดคือวันนี้(24 ตุลาคม 2562) เพราะเป็นวัน “ธงไชย” 

 

คลิกอ่าน… “ศุภชัย เจียรวนนท์” นำทัพซี.พี.กราบสักการะรัชกาลที่ 5 ก่อนเซ็นสัญญาประวัติศาสตร์ไฮสปีด3สนามบิน

คลิกอ่าน… ฤกษ์ประวัติศาสตร์ ซี.พี.