ขรก.หญิงผวา เจอถ้ำมองห้องน้ำทำเนียบฯ วิ่งหนีลอยนวล วงจรปิดจับภาพไม่ได้

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า วันที่ 15 กันยายน 2560 ได้เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นที่ห้องน้ำหญิงบริเวณชั้น 1 ตึกบัญชาการ 1 ในทำเนียบรัฐบาล ซึ่งตึกดังกล่าวเป็นสถานที่ทำงานของรองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี รวมถึงมีห้องประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ด้วย โดยเมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. ขณะที่ผู้สื่อข่าวและข้าราชการเข้าทำภารกิจส่วนตัวในห้องน้ำซึ่งมีอยู่ 4 ห้องย่อย ปรากฏว่าที่ห้องน้ำห้องที่ 4 ซึ่งอยู่ในสุดของห้อง ได้มีชายวันรุ่นผิวคล้ำ อายุประมาณ 20 กว่าๆ แต่งกายดี แต่ไม่ติดบัตรแสดงตน โดยสวมเสื้อเชิ้ตขาวมีลาย กางเกงสีดำ ปีนชักโครกและชะโงกหน้าข้ามมายังห้องที่ 3 ซึ่งข้าราชการได้เหลือบไปเห็นพอดี ด้วยความตกใจจึงตะโกนโวยวายเสียงดัง พร้อมเปิดประตูออกมาดัก ขณะที่ชายดังกล่าวรีบเปิดประตูพยายามที่จะวิ่งหนี แต่ไม่ทัน ข้าราชการที่พบจึงถามว่า “ทำไมทำอย่างนี้” ซึ่งชายดังกล่าวลุกลี้ลุกลน พร้อมกับอ้างว่า “ไม่เคยมาที่นี่” จากนั้นได้วิ่งหนีออกจากห้องน้ำไปทันที โดยข้าราชการและผู้สื่อข่าวได้วิ่งตามไปแต่ไม่ทัน ชายคนดังกล่าววิ่งหนีออกไปอย่างรวดเร็ว

ต่อมาข้าราชการและผู้สื่อข่าวจึงรีบไปแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำตึกบัญชาการให้สกัดจับ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พยายามวิ่งไปติดตามตัวในทันที แต่ไม่ทัน จากนั้นจึงได้เข้ามาดูสถานที่เกิดเหตุที่ห้องน้ำหญิง พร้อมกับไปตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อหาภาพและเส้นทางวิ่งออกไปของชายคนดังกล่าว แต่ปรากฏว่าเมื่อมีการไปตรวจสอบกล้องวงจรปิดซึ่งอยู่บริเวณทางเดินก่อนเลี้ยวเข้าห้องน้ำ กลับไม่สามารถจับภาพชายคนดังกล่าว เนื่องจากกล้องหันไปคนละมุมกับเส้นทางที่คาดว่าชายดังกล่าววิ่งออกไป คือบริเวณเข้า-ออกประตู 9 ติดกับทางเข้าตลาดคลองผดุงกรุงเกษม

เรื่องนี้ได้สร้างความตื่นตกใจและสร้างความหวาดผวาให้กับผู้สื่อข่าวหญิง ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่หญิงที่ใช้ห้องน้ำตึกบัญชาการเป็นประจำ อย่างไรก็ตาม ทำเนียบรัฐบาลถือเป็นอีกสถานที่หนึ่งที่ได้มีการยกระดับการรักษาความปลอดภัยขั้นสูงสุด แต่ยังเกิดเหตุการณ์บุคคลภายนอกแอบบุกเข้ามาบ่อยครั้ง โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 13 กันยายนที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุชายบุกประชิดนายกฯเพื่อร้องเรียนถึงตึกสันติไมตรี หลังออกกำลังกายประจำสัปดาห์เสร็จ

 

ที่มา : มติชนออนไลน์