ทบ.ปูนบำเหน็จพิเศษ 7 ขั้นให้ ส.ต.ธเนตร เสียชีวิตจากเหตุบึ้ม เลื่อนยศเป็นร้อยโท

ทบ.ปูนบำเหน็จพิเศษ 7 ขั้นให้ ส.ต.ธเนตร พุทโธ หลังเสียชีวิตจากเหตุลอบวางระเบิดที่ อ.กาบัง จ.ยะลา พร้อมเลื่อนยศเป็น “ร้อยโท”

วันที่ 15 กันยายน 2560 พ.อ.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก กล่าวถึงกรณี ส.ต.ธเนตร พุทโธ ตำแหน่งปกติ พลขับรถ กรมทหารพรานที่ 47 ตำแหน่งในสนาม ผู้บังคับชุดปฏิบัติการ กองร้อยทหารพรานที่ 4707 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 47 ได้เสียชีวิตขณะเดินทางไปปฏิบัติงานด้านกิจการพลเรือนในพื้นที่ อ.กาบัง จ.ยะลา โดยถูกกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงลอบวางระเบิดแสวงเครื่องเป็นเหตุให้เสียชีวิตว่า กองทัพบกขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยขณะนี้ได้ดำเนินการเกี่ยวกับพิธีศพอย่างสมเกียรติ พร้อมดูแลด้านสิทธิกำลังพลและมอบเงินช่วยเหลือตามสิทธิของทางราชการ โดยเบื้องต้นจะได้รับเงินช่วยเหลือประมาณ 2.6 ล้านบาท พร้อมปูนบำเหน็จเลื่อนขั้นเงินเดือนเป็นกรณีพิเศษ 7 ขั้น และขอรับพระราชทานเลื่อนยศสูงขึ้นเป็น “ร.ท.” โดยในวันนี้ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ได้ดำเนินการจัดพิธีรดน้ำศพเรียบร้อยแล้วที่ จ.ยะลา พร้อมกับทำการเคลื่อนย้ายศพไปบำเพ็ญกุศลตามภูมิลำเนา ณ วัดท่าจันทร์ ต.บ้านแดน อ.บรรพตพิสัย จ.นครสวรรค์ ทั้งนี้ กองทัพบกมอบหมายให้มณฑลทหารบกที่ 31 รับผิดชอบดำเนินการพิธีศพและอำนวยความสะดวกให้กับญาติและครอบครัวของผู้เสียชีวิตในพื้นที่ให้เรียบร้อยที่สุด

“จากเหตุการณ์ดังกล่าว นับเป็นการสูญเสียบุคลากรของกองทัพบกที่ได้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความตั้งใจ อุทิศตนเพื่อการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ นับเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับกำลังพลของกองทัพบก พร้อมกันนี้ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของ ส.ต.ธเนตร พุทโธ และกองทัพบกจะดูแลสิทธิทางราชการอย่างดีที่สุดต่อไป” พ.อ.หญิงศิริจันทร์กล่าว

 


ที่มา : มติชนออนไลน์