ขึ้น “ดอยอินทนนท์” รับลมหนาวกางเต็นท์ฟรี ที่แขวงทางหลวงเชียงใหม่ 1

นายสิทธาฤทธิ์ ปรีดานนท์ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงเชียงใหม่ที่ 1 เปิดเผยว่า ขณะนี้เข้าสู่ช่วงฤดูหนาวและใกล้เข้าสู่ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563 คาดว่าจะมีประชาชนที่ต้องการมาท่องเที่ยวพักผ่อนรับลมหนาวที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์และสถานที่ท่องเที่ยวบริเวณใกล้เคียงดอยอินทนนท์ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่เป็นจำนวนมาก

กรมทางหลวงโดยแขวงทางหลวงเชียงใหม่ที่ 1 จึงจัดให้มีบริการลานกางเต็นท์และลานจอดรถสำหรับประชาชนที่จะมาท่องเที่ยวที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ สำหรับบริการลานกางเต็นท์และที่จอดรถจะอยู่ในพื้นที่ของหมวดทางหลวงจอมทอง

ซึ่งประชาชนที่ต้องการพักค้างคืนหรือแวะพักบริเวณดอยอินทนนท์สามารถเข้าพักได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น ซึ่งหมวดทางหลวงจอมทองได้จัดเจ้าหน้าที่พร้อมบริการประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง เช่น บริการน้ำดื่ม ห้องน้ำ สอบถามข้อมูลทางหลวง เป็นต้น

นอกจากนี้ยังได้ทำการปรับปรุงเส้นทางให้อยู่ในสภาพเรียบร้อยสวยงาม ดูแลไฟฟ้าแสงสว่าง และตัดแต่งกิ่งไม้ ตลอดจนการบริหารจัดการจราจร เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกปลอดภัยรองรับการเดินทางของนักท่องเที่ยว อย่างไรก็ตาม กรมทางหลวงขอความร่วมมือโปรดขับรถด้วยความระมัดระวัง ปฏิบัติตามป้ายเตือน ป้ายแนะนำ และคำแนะนำของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด

ทั้งนี้ หมวดทางหลวงจอมทอง ตั้งอยู่ที่ กม.30+850 (ด้านซ้ายทาง) ตำบลบ้านหลวง อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ (ตรงข้ามอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์) หากประชาชนต้องการสอบถามข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถติดต่อได้ที่หมวดทางหลวงจอมทอง โทร 0 5328 6733 หรือ สายด่วนกรมทางหลวง 1586 (โทรฟรีทุกเครือข่ายตลอด 24 ชั่วโมง)