นั่งรถไฟฟ้าชิลๆ! วาร์ปไปกินขนมจีนน้ำยา “ร้านแม่รัตน์” ขวัญใจขาช้อปสวนจตุจักร

วันหยุดสุดสัปดาห์แบบนี้ ใครยังไม่เคยลองใช้บริการรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายใหม่ ที่เปิดให้บริการพร้อมกันเมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2562 ที่ผ่านมา ลองนั่งเล่นชมวิวทิวทัศน์สวยๆ ในเส้นทางได้ ซึ่งช่วงนี้เปิดใช้บริการฟรี

โดยรถไฟฟ้าสายสีเขียวช่วงหมอชิต-คูคต เปิดเพิ่ม 4 สถานี จากสถานีห้าแยกลาดพร้าว เป็นสถานีพหลโยธิน 24 สถานีรัชโยธิน สถานีเสนานิคม และสถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ จะเปิดใช้ฟรีถึงวันที่ 2 มกราคม 2563 จากการใช้บริการใช้เวลาเดินทางแค่ 5 นาที

อีกสายรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายเปิดให้บริการเพิ่มอีก 4 สถานี จากสถานีเตาปูน เป็นสถานีบางโพ สถานีบางอ้อ สถานีบางพลัด และสถานีสิรินธร โดยเปิดใช้ฟรี 4 สถานีใหม่ถึงวันที่ 30 มีนาคม 2563

แต่หากนั่งจากสถานีเตาปูนเสียค่าโดยสาร 16 บาท จากการทดลองนั่งใช้เวลาเดินทาง 10 นาที ช่วงระหว่างสถานีมีวิวสวยแม่น้ำเจ้าพระยาให้แชะรูป ซึ่งบรรยากาศก็ยังไม่คึกคักเท่าไหร่ อาจจะเป็นเพราะสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายเปิดทดลองให้ใช้บริการแค่ช่วงเวลา 10.00-16.00 น.

ระหว่างนั่งรถไฟฟ้าเล่นๆ ในช่วงเที่ยง “ร้านขนมจีนแม่รัตน์” ที่ตลาดนัดสวนจตุจักรก็แวบเข้ามา เลยนั่งรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินมาลงที่สถานีกำแพงเพชร เดินดูร้านรวงที่เปิดขายในสวนจตุจักร เลาะไปตามถนน ซึ่งมีนักท่องเที่ยวจีน เกาหลี เดินสวนไปมาคึกคัก

เดินไปเรื่อยๆ จนไปถึงโครงการ 4 ประตู 3 เจอ ”ร้านขนมจีนแม่รัตน์“ ที่เปิดขายมา 4 ปี หลังไม่มานานวันนี้ก็ยังขายดีคนนั่งเต็มร้าน

ร้านนี้มีพื้นที่ไม่มาก ใครมาเดินจตุจักรมักจะแวะกิน ไม่ว่าแม่ค้าและขาช้อป จะขายขนมจีนน้ำยากระทิ น้ำยาป่า มีผักสดหยิบกินตามใจชอบ ทีเด็ดอยู่ที่ขาไก่ ที่ใครมาก็ต้องสั่ง ราคาก็ถือว่าไม่แพงมาก ธรรมดา 40 บาท พิเศษ 50 บาท พิเศษทุกอย่าง 60 บาท