น้ำป่าทะลัก “ภูเรือ” ท่วมชาวบ้านกว่า 20 หลัง ระดมเจ้าหน้าที่ช่วยขนของหนีน้ำอลหม่าน !

เมื่อวันที่ 16 กันยายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากอิทธิพลพายุ ทกซูรี ทำให้ฝนถล่มตกหนักทั้งคืนทั่ว จ.เลย ส่งฝนให้เกิดนำป่าไหลหลากในหลายพื้นที่ ในอ.ภูเรือได้มีปริมาณน้ำฝนตกมาอย่างหนักตลอดคืน ให้น้ำป่าบริเวณบ้านป่าจันตม ต.ภูเรือ จ.เลย จมไปประมาณ 20 หลังคาเรือน

ตั้งแต่ประมาณ 02.00 น. จนถึงเช้าวันนี้ตลอดทั้งคืนได้มีฝนตกหนักในพื้นที่จังหวัดเลย โดยเฉพาะอำเภอภูเรือ ระดับ 4-5 ทำให้น้ำป่าจากภูเรือ ฝั่งตะวันตกได้ไหลหลากเข้ามาบริเวณบ้านป่าจันตม ที่เป็นพื้นที่ราบ ทำให้น้ำท่วมบ้านเรือนที่อยู่บริเวณพื้นราบ ระดับน้ำป่า สูง 30-40 เซนติเมตรได้เข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนทันที 20 หลังคาเรือน ระดับน้ำยังไม่มีท่าทีจะลดลงเพิ่มขึ้นที่ละนิด ทำให้ชาวบ้านต้องช่วยกันขนของขึ้นที่สูงกันอย่างอลหม่าน

ทางอ.ภูเรือ เทศบาล นำ อส.และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิสว่างคีรีธรรม ร่วมกับมูลนิธิร่วมใจ ระดมกำลังเข้าไปช่วยเหลือ ชาวบ้านโดย ขนของไว้บนที่สูง เบื้องต้นแล้ว

สถานีอุตุนิยมวิทยาเลย พยากรณ์อากาศบริเวณจังหวัดเลย ลักษณะอากาศ มีฝนหรือฝนฟ้าคะนองร้อยละ 80 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักถึงหนักมากและมีลมกระโชกแรงหลายพื้นที่ ฝนตกหนักมาก ที่อุทยานแห่งชาติภูเรือ 118.0 อุทยานแห่งชาติภูสวนทราย (อ.นาแห้ว) 136.5 มม.

 

ที่มา มติชนออนไลน์