“ปากช่อง-สีคิ้ว” รถหนาแน่นสะสมติดยาวกว่า 27 กม. คาดหนึบตลอดทั้งวันถึงพรุ่งนี้

แฟ้มภาพ

เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าวันนี้ สภาพการจราจรบนทางหลวงหมายเลข 2 ถนนมิตรภาพ ฝั่งขาเข้าจังหวัดนครราชสีมาไปยังจังหวัดต่างๆ ในภาคอีสาน พบว่าการจราจรบริเวณถนนบายพาส แยกวัดตะเคียนทอง ขาเข้าโคราช กม.ที่ 60 ตำบลขนงพระ อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา สภาพการจราจรหนาแน่น ใช้ความเร็วได้ประมาณ 70-80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ขณะที่ฝั่งขาเข้าโคราช ตั้งแต่ศูนย์การสุนัขทหาร กรมการสัตว์ทหารบก ตำบลหนองสาหร่าย อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ปริมาณหนาแน่น เคลื่อนตัวได้ช้า

และตั้งแต่ช่วงสถานีวิจัยลำตะคอง ตำบลหนองสาหร่าย อำเภอปากช่อง ยาวไปจนถึงสะพานต่างระดับสีคิ้ว อำเภอสีคิ้ว ปริมาณรถหนาแน่นและติดขัดตั้งแต่เช้าจนถึงขณะนี้ เนื่องจากมีรถยนต์สะสมเพิ่มขึ้นปริมาณมาก อีกทั้งบางช่วงเป็นทางลาดชันต้องชะลอความเร็ว จึงเคลื่อนตัวได้ช้า และติดขัดเป็นระยะทางยาวกว่า 27 กิโลเมตร แต่เมื่อถึงสะพานต่างระดับสีคิ้วรถจะคล่องตัว ทำความเร็วได้ตามปกติ

เนื่องจากเป็นจุดเชื่อมถนนมิตรภาพกับถนนหลวงสาย 24 ที่จะมุ่งไปจังหวัดบุรีรัมย์, สุรินทร์, ศรีสะเกษ และอุบลราชธานีได้ กับจุดเชื่อมถนนหลวงสาย 201 เพื่อไปยังชัยภูมิได้ ซึ่งคาดว่าบนถนนมิตรภาพ ผ่านพื้นที่ จ.นครราชสีมา จะมีรถยนต์จะหนาแน่นเช่นนี้ตลอดทั้งวันจนถึงวันพรุ่งนี้อีกวัน (30 ธันวาคม) เนื่องจากเป็นช่วงวันหยุดยาวส่งท้ายปี ที่ประชาชนยังคงทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาในภาคอีสานอยู่

 

 


ที่มา มติชนออนไลน์