“พายุลูกเห็บ” ถล่มเชียงใหม่ ขาวโพลนจนคล้ายหิมะ

เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 29 ธันวาคม เกิดฝนตกในหลายพื้นที่ของจังหวัดเชียงใหม่ โดยนายคมสัน สุวรรณอัมพา รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ สามารถบันทึกภาพพายุฝนและลูกเห็บตกได้บริเวณลานกางเต้นท์และจุดจอดรถบริการขึ้นกิ่วแม่ปานและยอดดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ขณะออกตรวจเยี่ยมเจ้าหน้าที่ที่ออกหน่วยดูแลประชาชนและนักท่องเที่ยว

พายุลูกเห็บตกทั่วเชียงใหม่ หลายจุด

พายุลูกเห็บตกทั่วเชียงใหม่ หลายจุด

โพสต์โดย Matichon Online – มติชนออนไลน์ เมื่อ วันอาทิตย์ที่ 29 ธันวาคม 2019

ในเวลา 16.20 น. พ.ต.ท.นรินทร์​ เพชรทอง รอง ผกก.สืบสวน สภ.ดอยหล่อ อ.ดอยหล่อ ออกตรวจสอบสถานการณ์​พายุลูกเห็บ​ในพื้นที่ ต.ยางคราม อ.ดอยหล่อ​ พบลูกเห็บลูกกลมสีขาวตกแผ่กระจายเต็มพื้นที่เป็นบริเวณกว้างในหมู่บ้าน สร้างความแตกตื่นแก่ชาวบ้านและผู้ที่ได้พบเห็นเป็นอย่างมาก

ส่วนบริเวณสองข้างทางเส้นทางในพื้นที่อำเภอแม่วาง มีประชาชนจำนวนมากจอดรถเพื่อดูลูกเห็บตกที่ไหลงลงไปกองอยู่ที่ริมถนนข้างทางตลอดแนว เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องลงไปให้สัญญานมือเพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อนกับรถที่จอดอยู่ข้างทางและรถที่สัญจรไปมาบนท้องถนน เช่นเดียวกับที่ อ.แม่ริม บริเวณแยกหอประชุมทีปังกรรัศมีโชติ อ.แม่ริม น.ส.ปริษา ปานพรม ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ บันทึกภาพพายุลูกเห็บตกเป็นจำนวนมากเป็นเวลาประมาณ 10 นาที ก่อนที่จะหยุดลงและลูกเห็บละลายเป็นน้ำ

 

 

ที่มา มติชนออนไลน์