“บิ๊กตู่” ปล่อยน้ำเข้านาปล่อยปลาเข้าทุ่ง ขอ ปชช.ร่วมเดินหน้าโครงการรัฐบาล

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 18 กันยายน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เดินทางถึงเทศบาล ต.สามกอ อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา จากนั้นเดินทางต่อมาที่สถานีสูบน้ำปลายคลองทองอยู่ โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาบางบาล สำนักงานชลประทานที่ 10 มีนายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครอยุธยาและประชาชนให้การต้อนรับ โดยนายกฯรับฟังบรรยายสรุปการบริหารจัดการน้ำจากนายทองเปลว ทองจันทร์ อธิบดีกรมชลประทาน ก่อนทำการเปิดประตูระบายน้ำและพันธุ์ สัตว์น้ำ ตามโครงการ ”ปล่อยน้ำเข้านา ปล่อยปลาเข้าทุ่ง” อาทิ ปลาตะเพียน ปลายี่สก ฯจากกรมประมง และโครงการยุทธศาสตร์จังหวัด จำนวน 1,460,000 ตัว และพันธุ์กุ้งก้ามกราม 2 แสนตัว เข้าทุ่งรับน้ำบ้านแพน, บางบาล, ผักไห่, เจ้าเจ็ด และป่าโมก

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า รัฐบาลพยายามจะดำเนินโครงการต่างๆ ให้ประชาชน เช่น คลองระบายน้ำบางบาล-บางไทร แต่ต้องถามว่า ประชาชนจะยอมหรือไม่ ถ้าจะให้ทำก็ต้องช่วยกันไม่ใช่อะไรก็เห็นต่างหมด รัฐบาลพยายามจะดูแลทุกคนให้เท่าเทียมกัน โดยเฉพาะผู้มีรายได้น้อยก็จะต้องดูแลเพื่อให้เกิดความเป็นธรรม รัฐบาลให้ลงทะเบียนผู้มีรายได้น้อย แต่จะให้ได้เท่ากันคงไม่ได้ ดังนั้นทุกคนต้องช่วยเหลือตัวเองเช่นเดียวกันด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับการรักษาความปลอดภัยโดยรอบพื้นที่เป็นไปอย่างเข้มงวด โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้นำเครื่องสแกนวัตถุระเบิดตรวจบุคคลที่ผ่านเข้าออกทั้งข้าราชการ เจ้าหน้าที่ สื่อมวลชน และประชาชน โดยให้ผู้ที่เข้ามาร่วมงานผ่านเข้าออกได้เพียงจุดเดียว ทั้งนี้ก่อนที่จะเข้าสู่พิธีการได้มีกลุ่มประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากการประกอบการเหมืองแร่เดินทางมาเพื่อเตรียมยื่นหนังสือถึงนายกฯ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เป็นตัวแทนรับเรื่องและดอกไม้เอาไว้แทน ก่อนที่ประชาชนกลุ่มดังกล่าวจะเดินทางกลับ

 

ที่มา : มติชนออนไลน์