“ศานิตย์”แถลงเองจับโจรปล้นธนาคารธนชาต บางโคล่ ผู้ต้องหาสารภาพนำเงินกว่า2แสนปลดหนี้

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 19 กันยายน ที่สน.พระยาไกร พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผบก.สส.บช.น. พล.ต.ต.มงคล วรุณโณ ผบก.น.5 พ.ต.อ.นพศิลป์ พลูสวัสดิ์ รอง ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.รัชพล ศรีชนะขจร ผกก.สน.พระยาไกร ร่วมจับกุมนายวัฒนา หรือต๊ะ ภูจริต อายุ 30 ปี ชาว จ.ขอนแก่น ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ จ.436/2560 ลงวันที่ 9 กันยายน ในข้อหา “ชิงทรัพย์โดยมีอาวุธ” สามารถจับกุมได้ที่บ้านด่านรีสอร์ต ต.บ้านกอด อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ พร้อมของกลาง ธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท จำนวน 225 ฉบับ ธนบัตรฉบับละ 100 บาท จำนวน 133 ฉบับ ธนบัตรฉบับละ 20 จำนวน 125 ฉบับ รวมมูลค่า 240,800 บาท

พล.ต.ท.ศานิตย์กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 7 กันยายน เวลา 08.15 น. นายวัฒนาได้ใช้อาวุธชิงทรัพย์เงินสดจากพนักงานธนาคาร ภายในธนาคารธนชาต สาขาบางโคล่ ถนนพระราม 3 แขวงบางโคล่ เขตบางคอแหลม ได้เงินสดจำนวน 257,000 บาท เบื้องต้นจากสอบปากคำ นายวัฒนาให้การรับสารภาพต้องการใช้เงินไปปลดหนี้ ทั้งนี้ การก่อเหตุดังกล่าวนายวัฒนาไม่ได้ใส่หมวกหรือผ้าปิดบังหน้า เนื่องจากไม่ได้มีเจตนาจะทำร้ายใคร ต้องการแค่เงินเท่านั้น ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบปากคำก็จะนำตัวไปชี้จุดเพื่อประกอบคำรับสารภาพ

พล.ต.ท.ศานิตย์กล่าวต่อว่า สาเหตุที่เลือกธนาคารดังกล่าว เพราะไม่ค่อยมีผู้คนมากนัก อีกทั้ง รปภ.ของธนาคารดังกล่าวไม่ได้มีมาตรการความปลอดภัยมากเท่าไหร่เน้นในเรื่องของบริการมากกว่า อยากจะเสริมไปทางผู้เกี่ยวข้องว่า รปภ.จะต้องทำการตรวจสอบบุคคลที่เดินทางเข้า-ออกในสถานที่ต่างๆ สังเกตรถและบุคลิกว่ามีความน่าสงสัยหรือไม่ อย่าเปิดโอกาสให้โจรมาลงมือ คดีดังกล่าวหลังจากเกิดเหตุก็ได้ทำการออกหมายจับภายใน 3 วัน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้นิ่งนอนใจ กระทั่งสามารถติดตามจับกุมตัวได้

 


ที่มา : มติชนออนไลน์