รวบ “เอมี่ เอมาเรีย” นางเอกธิดาวานร เสพไอซ์กับแฟนคาบ้าน

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 19 กันยายน ที่กองกำกับการสายตรวจ กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ (191) ถนนวิภาวดีรังสิต พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รรท.รอง ผบช.ทท. พ.ต.อ.นิติพันธุ์ โรหิโตปการ รรท.ผบก.สปพ. พ.ต.อ.นิธิธร จินตกานนท์ รอง ผบก.สปพ. พ.ต.อ.สำราญ นวลมา รอง ผบก.สปพ. พ.ต.อ.จักรเพชร เพชรพลอยนิล ผกก.สายตรวจฯ พ.ต.ท.สุทธิพงษ์ พุทธิพงษ์ รอง ผกก.สายตรวจฯ และ พ.ต.ท.วสันต์ ธวัชชัยวิรุตษ์ สว.งานสายตรวจ 2 กก.สายตรวจ ร่วมกันแถลงจับกุมนายปุณยวัจน์ หิรัณย์เตชะ อายุ 40 ปี และ น.ส.อาเมเรีย หรือเอมี่ จาคอป อายุ 28 ปี มิสทีนไทยแลนด์ ปี 2006 พร้อมของกลาง ยาไอซ์ 70 กรัม และยาอี 16 เม็ด เครื่องชั่งน้ำหนัก 1 เครื่อง อุปกรณ์ในการเสพ โดยจับกุมได้ที่บ้านเลขที่ 100/84 หมู่บ้านชัยพฤกษ์ ถ.สุขาภิบาล 5 แขวงออเงิน เขตสายไหม กรุงเทพฯ เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 19 กันยายน

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์กล่าวว่า สืบเนื่องจากชุดงานสายตรวจ 2 สามารถจับกุมนายณัฐ หรือเบนซ์ ได้พร้อมของกลางยาไอซ์ 0.6 กรัม โดยจับกุมได้ที่บริเวณใกล้ปากซอยสุคนธสวัสดิ์ 17 ถ.สุคนธสวัสดิ์ แขวงและเขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ ซึ่งนายณัฐได้ให้การว่าได้ซื้อยาไอซ์ดังกล่าวมาจากนายพล หรือนายปุณยวัจน์ เจ้าหน้าที่จึงทำการล่อซื้อจนสามารถจับกุมนายปุณยวัจน์และ น.ส.อาเมเรีย ได้พร้อมของกลางยาไอซ์จำนวน 70 กรัม ยาอี 16 เม็ด ฯลฯ ได้ที่บ้านพักย่านสายไหม อย่างไรก็ตาม จะตรวจค้นหาหลักฐานเพิ่มเติม และขยายผลจับกุมเครือข่ายที่เหลือต่อไป

นายปุณยวัจน์และ น.ส.อาเมเรีย ให้การว่า ได้ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้กับบุคคลทั่วไป โดยได้ซื้อยาไอซ์มาจากเพื่อน 100 กรัม ในราคา 40,000 บาท และนำมาแบ่งขายต่อในราคากรัมละ 800 บาท โดยทำมาประมาณ 1 ปี

น.ส.อาเมเรียเปิดเผยว่า ตนแค่เสพเท่านั้น โดยเพื่อนนอกวงการได้ชักชวนและสอนให้เสพยา และไม่เคยซื้อยาเอง ยาที่เสพเพื่อนซื้อมาให้ เสพประมาณ 1 ปี เนื่องจากตนนั้นเครียด

เบื้องต้นแจ้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาอี) ไว้ในครอบครอง เพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย

 

ที่มา มติชนออนไลน์