ด่วน! เรือสำราญเวสเตอร์ดัมได้ท่าเทียบเรือแล้ว คือ สีหนุวิลล์ ประเทศกัมพูชา

“เวสเตอร์ดัม” เตรียมเทียบท่าสีหนุวิลล์ เจ้าของเรือยันกัมพูชาอนุญาตแล้ว

บริษัทฮอลแลนด์ อเมริกา ไลน์ ผู้ให้บริการเรือสำราญ “เวสเตอร์ดัม” ประกาศผ่านเว็บไซต์ของบริษัท ระบุว่าเรือสำราญเวสเตอร์ดัมกำลังมุ่งหน้าไปยังท่าเรือเมืองสีหนุวิลล์ ประเทศกัมพูชา ซึ่งคาดว่าจะถึงจุดหมายในวันที่ 13 ก.พ. 2020 ช่วงเวลา 7 โมงเช้าตามเวลาท้องถิ่น โดยทางการกัมพูชาอนุญาตให้เรือสำราญลำดังกล่าวจอดเทียบท่าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ในรายงานระบุว่าเรือสำราญเวสเตอร์ดัมจะจอดเทียบท่าเป็นเวลาหลายวันเพื่อให้ผู้โดยสารลงจากเรือและขึ้นเครื่องบินเที่ยวพิเศษแบบเหมาลำมุ่งหน้าไปยังสนามบินกรุงพนมเปญเพื่อขึ้นเที่ยวบินกลับบ้าน ซึ่งทางฮอลแลนด์ อเมริกา ไลน์ จะเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายการเดินทางทั้งหมด

ทั้งนี้ เรือสำราญเวสเตอร์ดัมเริ่มต้นทริปเดินทางจากฮ่องกง เมื่อ 1 ก.พ. 2020 และมีแผนจะเทียบท่าที่เมืองโยโกฮาม่า ประเทศญี่ปุ่น ในวันที่ 15 ก.พ. 2020 ซึ่งถูกทางการญี่ปุ่นปฏิเสธการเทียบท่าเนื่องจากกังวลว่าจะมีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เดินทางมากับเรือด้วย


ถึงแม้ว่าทางบริษัทผู้ประกอบการเรือสำราญลำดังกล่าวยังไม่ได้ระบุอย่างชัดเจนว่าเรือเวสเตอร์ดัมจะเทียบท่าที่เมืองสีหนุวิลล์เป็นเวลากี่วัน อย่างไรก็ตามบริษัทระบุว่ากำลังอยู่ระหว่างการพิจารณาเส้นทางการเดินเรือโดยการประเมินมาตรการและข้อจำกัดของท่าเรือแห่งต่าง ๆ ในเอเชียสำหรับเรือที่จะออกเดินทางตั้งแต่วันที่ 29 ก.พ. 2020 เป็นต้นไป