ปชช.โคราชร่วมประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลอุทิศให้แก่เหยื่อกราดยิง ที่วัดป่าศรัทธารวม

โคราชประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลอุทิศให้แก่ผู้เสียชีวิต จากเหตุคนร้ายกราดยิงกลางเมืองที่วัดป่าศรัทธารวม

เช้าวันนี้ (16 กุมภาพันธ์ 2563) ที่วัดป่าศรัทธารวม อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ได้มีพิธีบำเพ็ญกุศลอุทิศให้แก่ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์คนร้ายกราดยิงกลางเมืองที่ผ่านมา โดยมีพระสาสนโสภณ เจ้าอาวาสวัดสุทธจินดาวรวิหาร เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และมีนายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานฝ่ายฆราวาส

โดยมี นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยครอบครัวของผู้เสียชีวิต และประชาชนชาวจังหวัดนครราชสีมาเข้าร่วมในพิธีจำนวนมาก โดยผู้ร่วมพิธีได้ยืนสงบนิ่งไว้อาลัยให้กับผู้เสียชีวิตเป็นเวลา 1 นาที พร้อมกับวางดอกไม้บนอนุสรณ์สถานที่มีป้ายสลักชื่อผู้ของผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าวภายในวัดป่าศรัทธารวม ทั้ง 9 ราย และผู้ร่วมงานยังได้เขียนข้อความบนแผ่นผ้าเพื่อไว้อาลัย และแสดงความเสียใจกับผู้เสียชีวิตในครั้งนี้ด้วย

นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดว่า สำหรับผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ รัฐบาลได้เตรียมมอบเงินเยียวยาให้กับผู้ได้รับผลกระทบจากกองทุนผู้ประสบสาธารณภัย สำนักนายกรัฐมนตรี ให้กับผู้เสียชีวิตรายละ 1 ล้านบาท ผู้บาดเจ็บสาหัส รายละ 2 แสนบาท และผู้บาดเจ็บ รายละ 1 แสนบาท

โดยพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเดินทางมามอบเงินเยียวยาให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบทุกรายในวันพุธที่ 19 กุมภาพันธ์นี้ด้วยตนเอง ซึ่งเงินของรัฐบาลส่วนนี้ไม่เกี่ยวกับเงินบริจาคของพี่น้องประชาชนที่ได้ร่วมกันบริจาคให้กับทางจังหวัด และได้มีการจ่ายเงินเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบไปก่อนหน้านี้ โดยเงินบริจาคของทางจังหวัดล่าสุดมียอดเงินบริจาคแล้วกว่า 80 ล้านบาท ซึ่งจะปิดรับบริจาคในวันนี้ เวลา 16.00 น.