ภูเก็ตฝนตกหนักน้ำรอระบาย เตือนประชาชนเฝ้าระวัง-ติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด

นายสนิท ศรีวิหค รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันตกได้มีประกาศเตือนฝนตกหนักในช่วงวันที่ 21-26 กันยายน 2560 นั้น จังหวัดภูเก็ต โดยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ตได้มีโทรสารแจ้งเตือนไปยังอำเภอ/อปท.ให้เฝ้าระวังและแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยง

โดยวันนี้ 21 กันยายน 2560 เมื่อเวลา 11.30 น. ได้ตรวจสอบปริมาณน้ำฝน พบว่ามีปริมาณน้ำฝนมากที่สุด คือ อำเภอถลาง 87.4 มิลลิเมตร และมีน้ำขังรอการระบาย ตามที่ได้แจ้ง ดังนี้

1.คลองบางดุก ถนนเทพกระษัตรีย์ (สาย 402) ต.เทพกระษัตรี อ.ถลาง มีน้ำท่วมขังรอระบายประมาณ 25 ซม.

2.ถนนเส้นสนามบินเก่า ต.สาคู อ.ถลาง มีน้ำท่วมขังรอระบายประมาณ 10 วม.

3.หมู่บ้านไอลีฟ ทาวน์ ต.ศรีสุนทรี อ.ถลาง มีน้ำท่วมขังรอระบาย

4.พื้นที่บ้านป่าคลอก อ.ถลาง และบ้านอ่าวปอมีน้ำขังรอระบายหลายจุด

ทั้งนี้ สนง.ปภ.ภูเก็ต ได้ประสานให้ ปภ.เขต 18 /แขวงทางหลวง /อำเภอ /อปท.ในพื้นที่เข้าแก้ไขปัญหา พร้อมให้ อปท.แจ้งประชาชนที่เดินทางออกนอกจังหวัดให้ใช้เส้นทางเลี่ยง โดยให้เลี้ยวซ้ายเข้าวัดไม้ขาว ทะลุออกบ้านสวนมะพร้าว (ข้างตำรวจภาค 8) และเฝ้าะวังติดตามข่าวสารจากทางราชการและประกาศจากอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิดในระหว่างนี้ด้วย

นอกจากนี้มีรายงานจราจรจากตำรวจ สภ.ท่าฉัตรไชย ว่า บริเวณโค้งหมากปรกขาออกมีน้ำท่วมขังปริมาณมาก รถเล็กไม่สามารถผ่านได้ ขาเข้ายังเคลื่อนตัวได้ โดยจุดน้ำท่วมบ้านหมากปรกฝั่งขาออก น้ำท่วมช่องทางด้านในติดเกาะกลาง รถสามารถผ่านได้ โดยให้ตำรวจจราจรปัดรถขับเลนนอก ส่วนฝั่งขาเข้าน้ำท่วมเลนนอก สามารถปัดรถมาวิ่งช่องทางด้านใน ทั้งนี้ได้จัดตำรวจจราจรอำนวยความสะดวก และมีเจ้าหน้าที่แขวงการทางมาขุดลอกคลองช่วยระบายน้ำ

ขณะที่ภูเก็ตไลฟ์การ์ดมีรายงานว่า ขอแจ้งปิดชายหาดวันนี้ เนื่องจากสภาพอากาศคลื่นลมแรง ไม่ปลอดภัยต่อนักท่องเที่ยว