ฝนตกต่อเนื่อง! น้ำท่วมฉับพลันจ.ตรัง ผู้ว่าฯตรัง เตือนปชช.ติดตามสถานการณ์ใกล้ชิด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากฝนตกหนักต่อเนื่องมาตั้งแต่เมื่อคืนทำให้เกิดน้ำทะลักอย่างรวดเร็วเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎร 5 อำเภอ ได้แก่ อ.กันตัง อ.สิเกา อ.ปะเหลียน อ.ย่าตาขาว อ.หาดสำราญ ราษฎรได้รับความเดือดร้อนกว่า 70 ครัวเรือน ซึ่งส่วนใหญ่เดือดร้อนจากการน้ำไหลเข้าร่วมบ้านที่อยู่อาศัย ต้องมีการอพยพข้าวของขึ้นที่สูง เพื่อความปลอดภัย

นายกมล ประเสริฐกุล นายอำเภอกันตัง กล่าวว่า อำเภอกันตังถูกน้ำท่วมหนักในรอบ 10 ปี โดยเฉพาะ ในพื้นที่ ต.บางเป้า ต.บ่อน้ำร้อน ต.เกาะลิบง ต.บางหมาก ระดับน้ำท่วมผิวจราจร และเข้าบ้านเรือนประชาชน ประมาณ 20-70 ซม.บางจุดรถเล็กไม่สามารถสัญจรไปมาได้ โดยสาเหตุที่ทำให้น้ำท่วมอย่างรวดเร็วในครั้งนี้นอกจากฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องแล้วยังเกิดภาวะน้ำทะเลหนุนด้วย

ด้านนายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการ จ.ตรัง ลงพื้นที่สำรวจสถานการณ์น้ำท่วม อ.กันตัง กล่าวว่า ตนเองได้มีการลงนามคำสั่งให้เฝ้าระวังตลอด 24 ชม.และสั่งให้นายอำเภอทุกคนลงพื้นที่และถ่ายรูปรายงานว่าได้อยู่พื้นที่กับชาวบ้าน ครั้งนี้น้ำท่วมอำเภอที่หนักเป็นอำเภอที่อยู่ชายฝั่งทะเล และที่หนักที่สุดคือ อ.กันตัง เริ่มจากอำเภอปะเหลียน หาดสำราญ กันตังหนักสุด และที่แปลกมากคือ อ. นาโยงครั้งนี้ยังไม่มีรายงานน้ำท่วม ซึ่งถ้าดูตามสภาพฝนที่ตกแล้วจะหนักทางริมทะเลมาก แต่ก็ไม่นิ่งนอนใจได้สั่งการให้อำเภอที่อยู่พื้นที่ฝั่งภูเขาเฝ้าระวังเช่นกัน เพราะบนภูเขาฝนตกน้ำก็ต้องลงมาข้างล่างอยู่ดี โดนพื้นที่ที่น่าเป็นห่วงคือ อ.กันตัง ซึ่งตอนนี้การจราจรอัมพาตไปเลยเพราะดับน้ำเพิ่มระดับขึ้นอย่างต่อเนื่อง

 

 


ที่มา มติชนออนไลน์