“จุฬา” แจงไม่มีนิสิตในกลุ่มผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 กลุ่มใหม่ 11 ราย

จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ออกประกาศชี้แจง ปฏิเสธกระแสข่าวว่ามีนิสิต-บุคลากรของมหาวิทยาลัย อยู่ในกลุ่มผู้ติดเชื้อรายใหม่ 11 ราย จากการสังสรรค์กับผู้ที่เดินทางมาจากฮ่องกง

วันนี้ (12 มี.ค.) จุฬาฯ แถลงว่า จากการตรวจสอบกับทางกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ไม่พบว่ามีนิสิตบุคลากรของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยในผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่ทั้ง 11 ราย ตามที่ปรากฏในกระแสบนโลกออนไลน์แต่อย่างใด พร้อมระบุว่า มหาวิทยาลัยมีมาตรการที่ชัดเจนในการป้องกันและควบคุมการระบาดของโรคโควิด-19

เมื่อเช้าที่ผ่านมา กระทรวงสาธารณสุข แถลงยืนยันว่าประเทศไทยพบผู้ป่วยยืนยันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ เป็นกลุ่มรวม 11 ราย โดยทั้งหมดเป็นคนไทย อายุระหว่าง 25 – 38 ปี ซึ่งเป็นการพบผู้ป่วยเป็นกลุ่มก้อนครั้งแรกในประเทศ ซึ่งพบว่าทั้งหมดได้ร่วมสังสรรค์กับกลุ่มเพื่อนรวม 15 คน และหนึ่งในนั้นเป็นผู้เดินทางมาจากฮ่องกง

ปัจจุบัน ยังไม่มีความชัดเจนเกี่ยวกับมาตรการยกเลิกวีซ่า สำหรับชาวต่างชาติที่เดินทางมาจากประเทศเสี่ยง หลังจากที่รัฐบาลได้แถลงว่าจะยกเลิกวีซ่า VOA เป็นการชั่วคราวสำหรับประเทศกลุ่มเสี่ยง ซึ่งรวมถึง เกาหลีใต้ ฮ่องกง และอิตาลี แต่ล่าสุด อธิบดีกรมการกงสุล ได้ยืนยันกับสื่อมวลชนว่าจะยังไม่มีประกาศอย่างเป็นทางการ เพราะยังคงต้องทำตามขั้นตอนก่อน โดยจะต้องนำเข้าสู่การพิจารณาของคณะรัฐมนตรีในวันที่ 17 มีนาคมนี้