ไลฟ์การ์ดเเจ้งขอปิด 8 หาดภูเก็ต ห้ามเล่นน้ำชั่วคราวหลังคลื่นลมเเรง

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา(22 ก.ย.60) บริษัทภูเก็ตไลฟ์การ์ดเซอร์วิส ซึ่งเป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบดูแลความปลอดภัยและให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางทะเลบริเวณชายหาดต่างๆของภูเก็ต ได้ประกาศแจ้งเตือนผ่านโซเชียลมีเดีย ถึงเรื่องรายชื่อหาดที่สามารถและไม่สามารถให้ลงเล่นน้ำได้ในวันนี้ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยต่อชีวิตเเละทรัพย์สินของประชาชนและนทท.หลังจากที่ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันตกได้ออกประกาศมีฝนตกหนักและคลื่นลมแรงต่อเนื่องตั้งเเต่วันที่ 21 -26 กันยายน 2560

โดยเบื้องต้นแจ้งว่าชายหาดที่มีคลื่นลมแรงอาจเกิดอันตราย และจำเป็นต้องปิด ห้ามไม่ให้ประชาชนเเละนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำชั่วคราว จำนวน 8 ชายหาดได้แก่ หาดยะนุ้ย,หาดกะรน, หาดกมลา,หาดสุรินทร์,หาดบางเทา,หาดในทอน,หาดในยาง,หาดไม้ขาว โดยทั้ง8 ชายหาดจะมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลและห้ามไม่ให้นักท่องเที่ยวลงเล่น โดยมีป้ายธงแดงและแนวกั้นเขตในบางจุด

ส่วนชายหาดที่ยังสามารถเปิดให้ลงเล่นน้ำได้ 3 หาด 8 จุด คือ หาดในหานเปิด 1 จุด, หาดกะตะเปิด 3 จุด, หาดป่าตองเปิด 4 จุด ซึ่งจะมีการกั้นแนวเขตจุดปลอดภัยให้นักท่องเที่ยวเล่น โดยมีเจ้าหน้าที่ดูแลพร้อมอุปกรณ์กู้ชีพคอยดูแลตรวจสอบอย่างใกล้ชิด

อย่างไรก็ตามในทุกชายหาดเจ้าหน้าที่แจ้งว่า ต้องใช้ความพยายามอย่างสูงในการห้ามปรามนักท่องเที่ยวไม่ให้ลงเล่นน้ำเช่นที่ผ่านมา เนื่องจากมีการฝ่าฝืนหรือไม่สนใจคำเตือน แต่เจ้าหน้าที่จะต้องหาวิธีการเพื่อไม่ให้นักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำเพราะอาจจะเกิดอันตรายขึ้นได้

 


ที่มา มติชนออนไลน์