เกษตรฯ แจงยิบไทม์ไลน์ ข้าราชการหน้าห้องผู้ตรวจฯ ติดเชื้อโควิด-19

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กองเกษตรสารนิเทศ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดย นายอานนท์ นนทรีย์ ผู้อำนวยการกองเกษตรสารนิเทศ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ชี้แจงไลน์กลุ่มสื่อมวลชน กรณี ข้าราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ตรวจพบเชื้อโควิด-19 ว่า

กรณีมีข้าราชการรายหนึ่ง ที่ผลตรวจออกมาเป็นบวก ทางกระทรวงขอเรียนชี้แจง ดังนี้

ข้าราชการคนดังกล่าวไม่ได้เดินทางไปทริปนครพนมในวันที่ 12 มี.ค. กับท่าน รมช.ธรรมนัส แต่ได้เดินทางติดตามท่านผู้ตรวจฯ ลงพื้นที่ตาม รมช. ธรรมนัส ไปจังหวัดกระบี่ในวันที่ 13 มี.ค.

รายละเอียด

Timeline (ขรก.ที่ติดเชื้อโควิด-19)
วันที่ 2-6 มีค.ปฎิบัติงานที่กระทรวงฯ
วันที่ 9 ปฎิบัติงานที่กระทรวงฯ
วันที่ 10 – ช่วงเช้า ปฎิบัติงานที่กระทรวงฯ ช่วงบ่าย เดินทางไปราชการเชียงใหม่
วันที่ 11 ปฎิบัติราชการเชียงใหม่ เชียงราย
วันที่ 12 อยู่ที่ ม.เกษตรฯ
วันที่ 13 ไปราชการกระบี่
วันที่ 14 อยู่ที่เพชรบุรี
วันที่ 15 อยู่ที่ กทม.
วันที่ 16 ช่วงเช้า อยู่ที่ ม.เกษตรฯ
วันที่ 17 ตรวจร่างกาย

วันที่ 19 ทราบผล เป็นบวก และกักตัวอยู่ที่บ้าน

เบื้องต้นจึงยังไม่ทราบแน่ชัดว่าติดเชื้อมาจากทางไหน และวันไหน เนื่องจาก ณ วันนี้ ทีมงานของท่านธรรมนัส ที่ลงพื้นที่ จว. กระบี่ ทุกคนปกติดี รวมทั้งทีมงานนักข่าว ช่างภาพจากกองเกษตรสารนิเทศ ก็ปกติทุกคน จึงไม่แน่ใจว่า หลังจากวันที่ 14 ข้าราชการคนดังกล่าวไปรับเชื้อมาจากแหล่งไหนแน่ชัดครับ

ทั้งนี้ ผู้เกี่ยวข้อง ได้แก่ ผู้ติดตามท่านธรรมนัสและทีมงาน กกส. สป.กษ. ได้กักตัวตั้งแต่เป็นข่าวเรียบร้อยครับ จะครบ 14 วัน ในวันพุธที่ 25 มีค. นี้ ครับ

ทางกระทรวงเพิ่งทราบข้อมูลเมื่อคืน และได้ตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยสอบถามทีมงานจากหลายๆแหล่ง เพื่อรวบรวมข้อมูลที่ถูกต้อง มาแจ้งพี่น้องครับ หากมีข้อมูลเพิ่มเติม จะแจ้งให้ทราบทันที

ผู้สื่อข่าวระบุว่า ผู้ติดเชื้อรายดังกล่าว เป็นข้าราชการหน้าห้องของผู้ตรวจราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยได้ติดตามลงพื้นที่ร่วมกับร.อ.ธรรมนัส และทีมส.ป.ก.

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ กระทรวงเกษตรฯ ได้ทำความสะอาดไปเมื่อวันที่ 18 มีนาคม ที่ผ่านมา ตามมาตรการ ของนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรฯ ขณะที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรฯ และคณะทำงานใกล้ชิดยังอยู่ระหว่างกักตัวเองเพื่อสังเกตอาการ จนถึงขณะนี้ยังไม่พบว่ามีผู้ใดติดเชื้อ โดยจะครบ 14 วันในวันที่ 26 มีนาคม

เบื้องต้น กระทรวงเกษตรฯ ยังไม่มีหนังสือราชการแจ้งมาตรการ แนวทาง อย่างเป็นทางการ โดยล่าสุด ทางกระทรวงฯสั่งปิดห้องนักข่าว และให้ข้าราชการทำงานเหลื่อมเวลา และจะประชุมผู้บริหารระดับสูงโดยใช้ระบบ vedio conference ไม่มีแถลงข่าวประจำสัปดาห์ และจะมีการชี้แจงรายละเอียดพร้อมแนวทางต่อไป