ผวา! ศบค.คาด ถ้าสังคมไม่ร่วมมือเว้นระยะห่าง ภายใน 15 เม.ย. ยอดป่วยอาจพุ่งถึง 2.5 หมื่น

Photo by Anusak Laowilas/NurPhoto via Getty Images
ผวา! ศบค.คาด ถ้าสังคมไม่ร่วมมือเว้นระยะห่าง หรือ Social distancing ภายใน 15 เม.ย.นี้ จะมีผู้ป่วยสะสมถึง 25,225 ราย

เมื่อวันที่ 26 มีนาคม ที่ทำเนียบรัฐบาล มีการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)หรือ ศบค. ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นผู้อำนวยการศูนย์ฯ

รายงานข่าวจากที่ประชุม ศบค.เปิดเผยว่า ในที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์แก้ไขโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า หรือ โควิด 19 กระทรวงต่างประเทศแสดงความเป็นห่วงตามแนวชายแดนรอบประเทศเป็นพิเศษ ว่าทุกฝ่ายจะต้องมีความระมัดระวัง และดูแลปัญหาดังกล่าวนี้ โดยเฉพาะต่อกรณีการเคลื่อนย้ายของกลุ่มแรงงานต่างด้าว กลับเข้าไทยหลังเทศกาลสงกรานต์ คือจะต้องมีการคัดกรองและตรวจสอบอย่างเข้มข้น เพื่อไม่ให้เป็นการซ้ำเติมสถานการณ์การแพร่ระบาดในไทย

รายงานข่าวจากที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค.เปิดเผยเพิ่มเติม ว่า ที่ประชุมศบค. ยังได้มีการประเมินแนวโน้มจำนวนผู้ป่วยและจำนวนคาดการณ์ถึงวันที่ 15 เมษายน 2563 โดย ภาคประชาชนร่วมมือในการเว้นระยะห่างหรือ Social distancing 80 % จะมีผู้ป่วยสะสมจำนวน 7, 745 ราย แต่หากประชาชน ร่วมมือในการเว้นระยะห่าง Social distancing เพียง 50 % จะมีผู้ติดป่วยสะสม 17, 635 ราย และถ้าไม่มีมาตรการป้องกันจะทำให้มีผู้ป่วยสะสมถึง 25,225 ราย

 

 

ที่มา มติชนออนไลน์