“มัลลิกา” แจงโพสต์ “6ศพวัดปทุม” แค่แชร์ข้อมูลจากที่อื่น จ่อแถลงเพิ่มเติม

เมื่อวันที่ 22 ก.ย. นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการโพสต์ประเด็น 6 ศพที่วัดปทุมวนาราม สาเหตุการตายจากระสุนแนวราบไม่ใช่จากที่สูงว่า ที่ตนโพสต์เป็นการแชร์มาจากเพจ Siriwanna Jill- New หลักฐานนี้มีมาตั้งแต่ปี 2553 และหลังเกิดกรณี 6 ศพ มีแพทย์นิติเวชรายหนึ่งไปตรวจที่เกิดเหตุทันที

โดยยืนยันว่าดีเอ็นเอจากกองเลือดไม่ตรงกับผู้ที่เสียชีวิต การยิงมาจากวิถีกระสุนข้างหลังแนวราบไม่ใช่วิถีกระสุนจากแนวสูง ข้อมูลตรงนี้จึงเป็นจุดที่สมควรอย่างยิ่งที่จะรื้อฟื้นหาข้อเท็จจริง หรือควรมีกระบวนการหาข้อเท็จจริง ไม่เพียงเฉพาะคดีเดิม แต่ยังมีสิ่งที่ควรเป็นคดีอีกหลายจุด ซึ่งหลังจากนี้ยังมีหลักฐาน มีข้อมูล มีคลิปที่สอดคล้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและมีบางจุดที่มีคำสั่งการของแกนนำ ระหว่างนี้กำลังมีการคัดคำพิพากษาศาลทั้งหมด และยังมีอะไรให้เห็นชัดเจนและน่าติดตามอีกมาก สิ่งที่เรารับทราบและได้มาคือข้อมูลปี 2553 และนอกเหนือจากคดีคำพิพากษาที่ออกมาแล้วยังมีคดีอื่นอีก ดังนั้นเพื่อให้เกิดข้อสรุปก็สมควรที่จะมีกระบวนการพิสูจน์ข้อเท็จจริง

“ข้อมูลเกิดจากการแชร์มาและเป็นข้อมูลตั้งแต่ปี 2553 ส่วนข้อมูลนี้จะถูกนำไปใช้ในขั้นตอนพนักงานสอบสวนหรือไม่นั้นไม่ทราบ หลักฐานนี้สื่อก็เคยลง อีกทั้งแพทย์นิติเวชรายหนึ่งระบุวิถีกระสุนมาจากแนวราบและมาจากข้างหลังด้วย หลังจากนั้นกระบวนการพิสูจน์ความจริงก็ไม่เกิดขึ้น แต่คดีกับไปถึงขั้นพนักงานสอบสวนและขึ้นสู่ศาลเลย ซึ่งวันอาทิตย์ที่ 24 ก.ย. จะแถลงเรื่องนี้เพิ่มเติม” นางมัลลิกา กล่าว

 

 

ที่มา ข่าวสดออนไลน์