ศุลกากรหาดใหญ่ยึด บุหรี่-เหล้าหนีภาษีนับ 10 ล้านบาท ล็อตใหญ่สุดหลังปรับภาษี

เจ้าหน้าที่จาก4หน่วย ทหารและหน่วยงานในสังกัดศุลกากรภาค4ปูพรมตรวจค้นโกดังและร้านจำหน่ายเหล้าและบุหรี่หนีภาษี 4 แห่งในอ.หาดใหญ่และอ.บางกล่ำ ยึดของกลาง 1 คันรถบรรทุกสิบล้อ มูลค่า 10 ล้าน เป็นล๊อตใหญ่ที่สุดในรอบปีนี้ หลังจากที่ทั้งเหล้าและบุหรี่หนีภาษีจากต่างประเทศทะลักเข้ามาจำหน่ายเป็นจำนวนมาก เป็นผลมาจากการปรับอัตราภาษีใหม่ของไทย

เมื่อวันที่ 22 กันยายน นายชนิทร์ สุภรินทร์ นักวิชาการศุลกากรชำนานการนำเจ้าหน้าที่จาก 4 หน่วย ทหาร เจ้าฝ่ายสืบสวนและปราบปราบในสังกัดสำนักงานศุลกากรภาค 4 ปูพรมเข้าตรวจค้นโกดังและร้านค้าที่จำหน่ายบุหรี่และเหล้าหนีภาษีรายใหญ่ 4 แห่งในพื้นที่ อ.หาดใหญ่และ อ.บางกล่ำ

“โกดังในพื้นที่บ้านโคกเมา ต.ท่าช้าง อ.บางกล่ำ ร้านแบล็คสโตร์และชีวาสโตร์ ย่านตลาดใหม่ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ ซึ่งเป็นแหล่งเก็บและจำหน่ายเหล้าและบุหรี่หนีภาษีแหล่งใหญ่ ที่รอกระจายส่งขายทั้งในพื้นที่ อ.หาดใหญ่และจังหวัดใกล้เคียง

รายงานข่าวว่าเจ้าหน้าที่สามารถยึดของกลางทั้งเหล้าและบุหรี่หนีภาษีได้ 1 คันรถบรรทุกสิบล้อมูลค่าไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท มีเหล้าและบุหรี่ล๊อตใหญ่ที่สุดครั้งแรกหลังจากที่มีการปรับอัตราภาษีสรรพสามิตใหม่ ซึ่งมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่16 กันยายน ซึ่งเป็นผลให้ทั้งเหล้าและบุหรี่ที่ถูกต้องมีราคาสูงขึ้น ส่งผลทำให้ทั้งเหล้าและบุหรี่หนีภาษีจากต่างประเทศทะลักเข้าสู่ตลาดจำนวนมากเพราะเป็นที่ต้องการของตลาด โดยบุหรี่หนีภาษีราคาต่ำสุดอยู่ที่ซองละ 20-25 บาท ส่วนเหล้าก็ถูกกว่าครึ่งหนึ่ง

 

ที่มา  มตินออนไลน์