เกิดจราจลเผาเรือนจำบุรีรัมย์ นักโทษนับร้อย ฮือจุดไฟแหกคุก คาดผวาโควิด-19

เกิดเหตุการณ์จลาจลในเรือนจำบุรีรัมย์ นักโทษนับ 100 ได้พยายามพังเรือนจำออกมาทางด้านหน้าทางเข้า เจ้าหน้าที่เข้าสกัด มีเสียงปืนดังขึ้นเป็นระยะ

เวลา 11.45 วันที่ 29 มี..63 ตำรวจ สภ.เมืองบุรีรัมย์ ได้รับแจ้งมีผู้ต้องขังในเรือนจำบุรีรัมย์ ชุมนุมประท้วง และเตรียมการก่อจลาจล ตำรวจชุดแรกได้นำเข้าไปตรวจสอบเบื้องต้น

พบว่าผู้ต้องขังได้ทุบกระจกด้านหน้าทางเข้าเรือนจำ เพื่อต้องการจะออกมาข้างนอก ตำรวจต้องเรียกกำลังเสริม จากนั้นผู้ต้องขังส่วนหนึ่งได้ปืนรั้วออกไปด้านหลังเรือนจำ หนีไปได้จำนวนหนึ่ง (ยังไม่ทราบจำนวน)

โดยตำรวจได้ยิงปืนขู่เป็นระยะ แต่ผู้ต้องขังไม่ได้สนใจ ยังมีการทุบทำลายข้าวของ และพยายามหนีออกจากเรือนจำ และต่อมาผู้ต้องขังได้จุดไฟเผาโรงอาหารภายในเรือนจำ มีควันเพลิงลุกไหม้เป็นควันสีดำ จึงมีการประสานรถดับเพลิงจากหลายท้องที่เข้าไปช่วยดับเพลิง

โดยมีการปิดทางเข้าออกรอบเรือนจำประมาณ 2 กม.และกำลังเจ้าหน้าที่ส่วนหนึ่งได้เร่งติดตามนักโทษที่กำลังหลบหนี มีรายงานชาวบ้านถูกจี้ชิงเอารถมอเตอร์ไซค์หลบหนีอีกด้วย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังตรวจสอบสาเหตุการณ์จลาจลครั้งนี้ว่าเกี่ยวข้องกับกรณีที่นักโทษผวาติดเชื้อโควิดหรือไม่ เพราะในเรือนจำเป็นสถานที่ปิด มีคนจำนวนมาก อาจเกิดการหวาดกลัวว่าจะมีคนติดไวรัสแล้วแพร่ระบาดในเรือนจำก็เป็นได้

ที่มา : ข่าวสด