โฆษก กทม.ยันยังไม่ประกาศล็อกดาวน์กรุงเทพฯ ห้ามคนออกจากบ้าน

ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษกกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยว่าหลังมีข่าวสะพัดว่า พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร มีประชุมและเตรียมแผนออกประกาศล็อกดาวน์ “ห้ามประชาชนออกจากบ้าน“ สกัดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 นั้น ขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด เป็นการประชุมติดตามงานปกติ และ ณ วันนี้ยังไม่มีนโยบายดังกล่าว และยังไม่มีแผนจะออกประกาศอะไรเพิ่มเติม

อย่างไรก็ตาม เมื่อเช้าที่ 31 มี.ค.63 พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ตรวจความพร้อมการปฏิบัติงานบริเวณจุดตั้งด่านตรวจคัดกรองบุคคลที่เดินทางเข้าพื้นที่กรุงเทพมหานคร บริเวณถนนยกระดับดอนเมืองโทลเวย์ ด่านดอนเมือง 1 เขตดอนเมือง บริเวณคลังสินค้า ประตู 7 ถนนวิภาวดีรังสิต (ขาเข้า) เขตดอนเมือง และบริเวณหน้าห้างบิ๊กซี ถนนแจ้งวัฒนะ (ขาเข้า) เขตหลักสี่

เพื่อติดตามปัญหาและอุปสรรค รวมถึงให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานประจำจุดคัดกรองตามมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งจะดำเนินการต่อเนื่องตลอด 24 ชั่วโมงจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

ทั้งนี้ กทม.ขอความร่วมมือประชาชนงดเดินทางออกนอกบ้าน และงดเดินทางข้ามจังหวัดในช่วงที่มีการประกาศพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน เพื่อร่วมกันป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19

สำหรับประชาชนที่จำเป็นต้องเดินทางออกนอกบ้าน โปรดใช้ความระมัดระวัง สวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าทุกครั้ง หลีกเลี่ยงการเข้าไปในสถานที่ที่แออัด เว้นระยะห่างจากผู้อื่นอย่างน้อย 1-2 เมตร ล้างมือบ่อยๆ ด้วยน้ำสบู่ หรือแอลกอฮอล์ล้างมือเมื่อต้องไปสัมผัสจับต้องสิ่งของสาธารณะ