ฝนตกตลอดคืน! ดิน-หินไหล่เขาริมทางหลวง อ.เขาค้อ ถล่มทับถนน โชคดีขณะเกิดเหตุไม่มีรถผ่าน

วันที่ 24 กันยายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากมีฝนตกตลอดคืนที่ผ่านมา กระทั่งเวลาราว 01.30 น.ของวันที่ 24 กันยายน ดินไหล่เขาริมถนนทางหลวงหมายเลข 12 พิษณุโลก-หล่มสัก ช่วง กม.338+000RT. บริเวณสวนรัชมังคลาภิเษก ต.แคมป์สน อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ เกิดการสไลด์พังทลายลงมาหลังจากดินอุ้มน้ำไว้มาก โดยมีก้อนหินทั้งก้อนขนาดเล็กและก้อนมหึมากลิ้งลงมากองบนถนนด้วยจนเกือบปิดถนนทั้งสองช่องจราจร โชคดีที่ขณะเกิดเหตุไม่มีรถวิ่งผ่านจุดเกิดเหตุดังกล่าว ต่อมาเวลาราว 04.30 น. พนักงานเจ้าหน้าที่จากหมวดการทางน้ำชุน จึงนำรถมาปรับเคลียร์ดินออกจนสามารถเปิดการจราจรได้ 1 ช่องทางจราจรทำให้รถยนต์วิ่งสัญจรผ่านไปมาได้สะดวก

หลังจากนั้นในช่วงเช้าทางพนักงานหมวดการทางน้ำชุน จึงระดมรถและเครื่องจักรรวมทั้งและพนักงานเจ้าหน้าที่เข้าทำการเก็บเคลียร์ดินและก้อนหินทั้งใหญ่เล็กออกจากเส้นทางดังกล่าว จนสามารถเปิดการจราจรได้ทั้งสองช่องจราจร ขณะเดียวกันในบริเวณใกล้เคียงกันก็ยังมีดินไหลเขาพังสไลด์ลงทับทับเส้นทางเพิ่มเติม ทางพนักงานแขวงการทางฯจึงนำเครื่องจักรเข้าเก็บเคลียร์ดินและก้อนหินออกจากถนนเพื่อเปิดเส้นทางให้รถยนต์สัญจรผ่านไปมาได้สะดวกเช่นกัน

นอกจากนี้บนถนนหลวงสาย 12 ตอนน้ำดุก-ห้วยซำมะคาว ระหว่าง กม.373+400 ถึง กม.375+500 (Lt. Rt.) มีดินไหล่เขาพังสไลด์ลงมากดงบนถนนเป็นแห่งๆ เช่นเดีบวกัน เนื่องจากมีฝนตกติดต่อกันในคืนวันที่ 23 กันยายนที่ผ่านมา จนทำให้ดินอุ้มน้ำไว้มากกระทั่งเกิดการทรุดพัง ช่วงเช้าทางพนักงานหมวดการทางปาดช่องได้นำพนักงานเจ้าหน้าที่ไปเก็บกวาดและเคลียร์ดินออกจากพื้นถนนจนเปิดการจราจรได้ป็นปกติเช่นกัน

 

 

ที่มา มติชนออนไลน์