“โปรเม” รับเครื่องราชฯ ขึ้นมือ1โลก เตรียมเดินหน้าหาแชมป์ต่อไป ลุยเกาหลี 12-15 ต.ค.นี้

เมื่อวันที่ 24 กันยายน ที่ กกท.หัวหมาก นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ชั้นตติยดิเรกคุณากรณ์ ให้กับ “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟสาวชาวไทยที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศด้วยการนักกอล์ฟไทยคนแรกที่ขึ้นเป็นมือ 1 ของโลก หลังจากคว้าชัยชนะในรายการ มานูไลฟ์ แอลพีจีเอ คลาสสิค ที่ประเทศแคนาดา เมื่อวันที่ 11 มิถุนายนที่ผ่านมา

“โปรเม” เอรียา กล่าวว่า รู้สึกซาบซึ้งและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นอย่างหาที่สุดไม่ได้ ถือเป็นเป็นเกียรติกับครอบครัวตนเองเป็นอย่างมาก โดยหลังจากเสร็จสิ้นการแข่งขันเมเจอร์สุดท้ายของปี “ดิ เวยอง แชมเปี้ยนชิพ” ที่ประเทศฝรั่งเศส ก็ได้เดินทางกลับมาถึงไทย เมื่อสัปดาห์ที่ผานมา มีกำหนดอยู่ประมาณ 3 สัปดาห์ เบื้องต้นตั้งใจมาพักผ่อนสักระยะ จากนั้นช่วงสัปดาห์สุดท้ายจะกลับมาฝึกซ้อม เพื่อเตรียมลงแข่งขันรายการ “แอลพีจีเอ เคอีบี ฮานา แบงค์ แชมเปี้ยนชิพ” ชิงเงินรางวัล 2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 68 ล้านบาท ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 12-15 ตุลาคมนี้

“โปรเม” กล่าวต่อว่า การที่หล่นจากอันดับมือ 1 โลก ไม่รู้สึกกดดันอะไรมาก เพราะอยากเล่นกอล์ฟให้สนุก ไม่ได้กดดันตัวเองตั้งแต่แรกอยู่แล้ว ขณะที่ช่วงหลังที่ผลงานไม่ค่อยดีนั้น มองว่าเป็นเรื่องปกติของนักกีฬาทุกคน ที่ฟอร์มจะต้องมีขึ้นมีลง แต่สิ่งสำคัญอยู่ที่ว่าเมื่อฟอร์มตกลงจะต้องพยายามอย่างไรให้ฟอร์มกลับขึ้นไปดีอีกครั้ง และตนจะพยายามหาแชมป์ต่อไปให้เร็วที่สุด

 

 

ที่มา มติชนออนไลน์