เลื่อนนัดตรวจหลักฐาน “สวัสดิ์” อดีตปธ.สหกรณ์จุฬาฯ ตุ๋นลงทุนโควตาลอตเตอรี่คดีฉ้อโกง 5 ก.พ.61

เมื่อวันที่ 25 กันยายน ที่ห้องพิจารณา 912 ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดตรวจหลักฐานคดีที่พนักงานอัยการคดีเศรษฐกิจและทรัพยากร 2 เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายสวัสดิ์ แสงบางปลา อดีตประธานดำเนินการสหกรณ์ออมทรัพย์จุฬาฯเป็นจำเลย ฐานกระทำผิด พ.ร.ก.การกู้ยืมเงินอันเป็นการฉ้อโกงประชาชน พ.ศ.2527

กรณีเมื่อต้นเดือนมกราคม 2559-มิถุนายน 2560 ต่อเนื่องกัน จำเลยได้โฆษณาหลอกลวง ประกาศ แพร่ข่าว ชักชวนว่า จำเลยได้รับสิทธิเป็นตัวแทนจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล จึงชักชวนให้ประชาชนนำเงินมาให้จำเลยไปลงทุนก่อน โดยจะได้ค่าตอบแทนร้อยละ 12 ต่อปี ซึ่งสูงกว่าร้อยละ 6.45 ที่กฎหมายกำหนดไว้ จนมีประชาชนผู้เสียหายหลงเชื่อนำเงินจำนวน 183.73 ล้านบาท มาให้จำเลยลงทุน

ในวันนี้เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้เบิกตัวจำเลยจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมาศาล

โดยอัยการโจทก์ได้ยื่นคำร้องต่อศาลขอเลื่อนนัดตรวจพยานหลักฐานออกไปก่อนเนื่องจาก จำเลยได้กระทำความผิดในข้อหาเดียวกันกับคดีนี้ ซึ่งอยู่ระหว่างการทำคำฟ้องเพื่อยื่นต่อศาล และโจทก์ประสงค์จะขอรวมพิจารณาคดีดังกล่าวและคดีนี้เข้าด้วยกัน จึงขอเลื่อนคดีนี้ออกไปในช่วงต้นปี 2561 เพื่อรออีกคดีหนึ่ง ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่ากรณีมีเหตุสมควร ให้เลื่อนนัดตรวจพยานหลักฐานเป็นวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 13.30 น.

 

ที่มา : มติชนออนไลน์