ด่วน! ผู้ว่าฯนนทบุรี ยกเลิกคำสั่ง “ผ่อนปรน” เปิดสถานที่บางประเภทแล้ว

วันที่ 14 เมษายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีที่ นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี ออกคำสั่งจังหวัดนนทบุรี ที่ 1072/256 เรื่อง สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว (ฉบับที่ 9) สรุปว่าเนื่องจากสถานการณ์ปัจจุบันได้เปลี่ยนแปลงไป มีรายงานว่าสถานที่บางแห่งมีความจำเป็นต่อการใช้ชีวิตของประชาชนโดยจังหวัดนนทบุรีเตรียมผ่อนปรนเปิดสถานที่ที่จำเป็นต่อการดำรงชีพ ตั้งแต่ 15 เมษายน 63 เป็นต้นไป ได้แก่ ร้านตัดผม เสริมสวย(เฉพาะทำผม) ร้านรับส่งพัสดุ แผงค้าสลากกินแบ่งรัฐบาล ร้านวัสดุอุปกรณ์สำนักงาน ร้านวัสถุกอสร้าง เฟอร์นิเจอร์ ศูนย์บริการโทรศัพท์มือถือ/ระบบสื่อสาร ร้านขายซ่อมอุปกรณ์ โทรศัพท์ คอมพิวเตอร์ เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องครัว และขยายวันปิดสถานที่จำหน่ายสุรา ถึง 30 มษายน 2563

คำสั่งดังกล่าวส่งผลให้มีการวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางในเรื่องความเหมาะสมทั้งด้านบวกและด้านลบ เนื่องจากตัวเลขผู้ติดเชื้อไวรัสโควิดของจังหวัดนนทบุรียังมีจำนวนมากกว่าอีกหลายจังหวัด ขณะที่วานนี้โฆษก ศบค.ได้ออกมาย้ำเตือนว่า”การ์ดห้ามตก”นั้น

ล่าสุดวันนี้(14 เม.ย.)นาย สุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี ให้สัมภาษณ์ผ่าน NBT ว่า ล่าสุดได้ยกเลิกประกาศฉบับดังกล่าวแล้ว โดยจะผ่อนปรนให้เฉพาะศูนย์บริการโทรศัพท์มือถือหรือระบบสื่อสารในห้างสรรพสินค้าเท่านั้น

ขณะที่เจ้าของร้านเสริมสวยรายหนึ่งย่านบางบัวทอง จ.นทบุรีโทรศัพท์เข้ามาว่า บอกว่าเตรียมจะเปิดร้านในวันที่ 15 เมษายนนี้ แต่ล่าสุดหลังได้ฟังผู้ว่าฯนนทบุรีว่ายกเลิกแล้ว ทำให้ต้องปิดต่อไป