ฟรีอีกรายการ กฟภ.ยกเลิกค่าธรรมเนียมจ่ายค่าไฟผ่าน “เคาน์เตอร์เซอร์วิส-เซเว่น”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 17 เมษายน 2563 การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) หรือ PEA ได้ประชุมซักซ้อมเจ้าหน้าที่ ในสำนักงานการไฟฟ้าประจำจังหวัดต่างๆ เพื่อหารือมาตรการ ที่กฟภ.ได้เยียวยาให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 ได้ดำเนินการไปก่อนหน้านี้

ล่าสุด ได้มีมาตรการ “ฟรีค่าธรรมเนียมการชำระเงินค่าไฟฟ้าผ่านตัวแทนจุดบริการ 3 เดือน ตั้งแต่ 15 เมษายน ถึง 30 มิถุนายน 2563” หากมีการขยายเวลา กฟภ. จะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

สำหรับการจ่ายค่าไฟฟ้าในจุดดังต่อไปนี้ ร้านสะดวกซื้อ 7/11 ,เคาน์เตอร์เซอร์วิส ,เทสโก้ โลตัส,ท้อป, บิ๊กซี และ แอปเติมดี ไม่ต้องจ่ายค่าธรรมเนียม

โดย กฟภ.รับภาระค่าธรรมเนียมจำนวน 3 บาทต่อราย (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) แทนผู้ใช้ไฟฟ้า ให้แก่ตัวแทนจุดบริการและผู้ให้บริการรับชำระเงินที่เข้าร่วมรายการ ยกเว้นการเรียกเก็บเงินค่าธรรมเนียม การให้บริการรับชำระเงินจากผู้ใช้ไฟฟ้า

ก่อนหน้านี้ กฟภ. ได้เปิด ลงทะเบียนออนไลน์ เพื่อขอรับคืนเงินค่าประกันการใช้ไฟฟ้า หรือที่เรียกกันว่า “ค่าประกันมิเตอร์ไฟฟ้า” ตามมาตรการช่วยเหลือผลกระทบจากการระบาดของโรคโควิด-19 ของรัฐบาล

ประชาชนผู้ใช้ไฟฟ้าจะสามารถขอรับเงินค่าประกันคืน ซึ่งมีมูลค่าตั้งแต่ 300 – 6,000 บาท ขึ้นอยู่กับขนาดของมิเตอร์ไฟฟ้าที่ใช้งานตามบ้านพักอาศัย ผ่านระบบออนไลน์ ได้ ตั้งแต่วันที่ 25 มีนาคม 2563 เป็นต้นมา