พ่อเมืองอุดรฯ เปิดตู้กับข้าวหน้าจวนให้ แจกคนยากไร้-ตกงาน หยิบฟรี

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดอุดรธานีว่า วันนี้ (10 พฤษภาคม 2563) ที่หน้าจวนผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี นำข้าวสาร อาหารแห้ง อาทิ ข้าวสารถุง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป นมกล่อง น้ำขวด และมะม่วง มาจัดงานที่ตู้กับข้าว ซึ่งตั้งอยู่หน้าจวนตรงป้อมยาม โดยมี นายกัมปนาทจักรวาล วิเวกศรีพุทธา พัฒนาการจังหวัดอุดรธานี และเจ้าหน้าที่จากสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดอุดรธานี ช่วยกันจัดวาง

โดยนายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี เปิดเผยว่า เป็นเรื่องดีๆ ที่มีคนทำเยอะทั้งในต่างประเทศ และต่างจังหวัด และในจังหวัดอุดรธานี สถานที่ต่างๆ ทำกันและขยายผล ยิ่งมากพี่น้องประชาชนจะยิ่งได้ประโยชน์ ซึ่งจะทำไปเรื่อยๆ จนกว่าสถานการณ์โควิด-19 จะคลี่คลาย จะมีเติมให้ตลอดทุกวัน เชื่อว่าคนอุดรฯ มีน้ำใจ ทำกันจำนวนมาก เป็นเรื่องดีๆ ที่มาขยายผล

ด้านนายสวาท ธีระรัตนนุกูลชัย ผู้บริหารเอ็งคอร์ปกรุ๊ป และประธานหอการค้าจังหวัดอุดรธานี เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า ด้านหน้าอาคารเอ็งคอร์ป ได้นำชั้นวางของ “เติมน้ำใจ สู้ภัยโควิด-19” มาไว้ด้านหน้า สำหรับวางข้าวสาร อาหารแห้ง สำหรับให้ผู้ที่มีความเดือดร้อนมาหยิบ อาทิ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ปลากระป๋อง น้ำผลไม้ ไข่ไก่ น้ำดื่ม ตั้งแต่เมื่อคืนนี้ (9 พ.ค.63) เพื่อเป็นอีกทางหนึ่งในการช่วยเหลือผู้ยากไร้ และตกงาน ซึ่งเทนด์นี้มีที่เมืองนอก และในบ้านเรา จังหวัดอุดรธานี เริ่มมีผู้ทำกันเยอะแล้ว โดยเปิดให้ผู้มีจิตอันเป็นกุศล สามารถนำมาวางได้ด้วย ซึ่งก็จะทำไปจนกว่าโควิด-19 จะซาไป