เปิดห้างวันแรก! ขาช้อปต่อคิวใช้บริการ ‘สยามพารากอน-เซ็นทรัลเวิลด์-อิเกีย’ แน่น!!

บรรยากาศ​เปิดห้างวันแรก สยามพารากอนเริ่มมีผู้ใช้บริการต่อคิวช่วง 09.45 นาฬิกาประมาณ 70-80 คน โดยมีพนักงานอำนวยความสะดวกในการลงทะเบียนด้วยการถือป้ายคิวอาร์โค้ด​ให้ประชาชนใช้สแกน

ซึ่งการเข้าใช้บริการห้างรอกจากสแกนคิวอาร์โค้ดลงทะเบียนไทยชนะแล้ว สามารถลงทะเบียนผ่าน app onesiam ซึ่งมีให้โหลดบน playstore และ app store ขณะที่ด้านในห้างพนักงานเดินหน้าทำความสะอาดส่วนต่างๆ เช่น ราวบันไดเลื่อน ราวจับ ปุ่มลิฟต์​ เตรียมพร้อมเปิดห้าง

ต่อมาเวลา 11.00 นาฬิกา พารากอนเริ่มเปิดให้เข้าใช้บริการ มีการจัดคิวให้ผู้ใช้บริการเว้นระยะห่างขณะขึ้นบันไดเลื่อนจากชั้น G ส่งผลให้ผู้ใช้บริการต้องรอคิวระยะหนึ่ง

“เซ็นทรัลเวิลด์” ต่อคิวยาว

วันเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ตั้งแต่ก่อนห้างเปิดทำการในเวลา 10.00 มีผู้มารอคิวเพื่อที่จะเข้าไปในห้าง โดยต้องปฏิบัติตาม มาตรการต่างๆ อาทิ การลงทะเบียนก่อนเข้าใช้บริการ การตรวจวัดอุณภูมิ เดินบนพรมเพื่อฆ่าเชื่อตรงบริเวณทางเข้า ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ โดยผู้ใช้บริการในศูนย์ต้องใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา ฯลฯ

เซ็นทรัลเวิลด์

“เซ็นทรัล เวสต์เกต” ยังไม่คึกคัก

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก เซ็นทรัล เวสต์เกต ว่า บรรยากาศการเปิดห้างวันแรกในช่วงเช้ายังไม่คึกคักมากนัก มีประชาชนทยอยเดินทางเข้าห้างฯ เป็นระยะๆ บริเวณทางเข้าที่ห้างจัดไว้จะมีเจ้าหน้าที่คอยให้คำแนะนำ มีการแสกนบาร์โค้ด มีเจลล้างมือไว้บริการ

โดยแต่ละร้านภายในศูนย์ฯ จะมีการจัดเจ้าหน้าที่คอยวัดอุณหภูมิและมีเจลล้างมือตั้งไว้บริการ อย่างไรก็ตาม จากการสังเกตพบว่ามีร้านจำนวนหนึ่งที่ยังไม่พร้อมเปิดให้บริการ

เซ็นทรัล เวสต์เกต

ซีพีเอ็น ชู “Center of New Normal Life”

ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด กล่าวว่า ซีพีเอ็น พร้อมเปิดให้บริการ ‘ศูนย์การค้าเซ็นทรัล’ ทั้ง 33 สาขา ทั่วประเทศ วันแรก หลังภาครัฐประกาศคลายล็อคดาวน์ เพื่อเป็น “Center of New Normal Life” ศูนย์กลางการใช้วิถีชีวิตใหม่อย่างปลอดภัย และร่วมแรงร่วมใจกับคนไทยให้ประเทศเดินหน้าต่อไป เปิดตัว New Normal Innovation จากร้านค้าในศูนย์ฯ

พร้อมประกาศช่วยลดค่าเช่าร้านค้าต่อเนื่องไปอีก 3-6 เดือน คาดว่าจะมีทราฟฟิกกลับเข้าศูนย์ฯ ในช่วงแรก 25-40% มั่นใจในมาตรการ Density Control คุมความหนาแน่นของผู้ใช้บริการลงทะเบียนก่อนเข้า และจำกัด 1 คนต่อ 5 ตร.ม. เตรียมหนุนร้านค้าจัด Clearance Sales ช่วยระบายสต็อก, เปิดตลาดพื้นที่ขายสินค้าฟรีรวมกว่า 40,000 ตร.ม. อาทิ ตลาดเกษตรกร, SMEs ท้องถิ่น, ตลาดคนว่างงาน, เปิดท้ายขายของ สร้างเงินสะพัดหมุนเวียนในชุมชน ช่วยขับเคลื่อนประเทศไทยเดินหน้าต่อไปอย่างแข็งแกร่ง

โดยศูนย์การค้าเซ็นทรัล ทั้ง 33 สาขาทั่วประเทศ เปิดให้บริการแล้ววันนี้ วันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 11.00-20.00 น. วันศุกร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 10.00-20.00 น. พร้อมคุมเข้มมาตรการ “เซ็นทรัล สะอาด มั่นใจ” อย่างต่อเนื่อง รณรงค์ให้ทุกคนมีวินัยในการใช้ชีวิตแบบ New Normal ด้วยการสวมหน้ากาก เว้นระยะห่าง ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอลล์ และสแกนเข้า-ออกจากศูนย์การค้าด้วยแอพพลิเคชั่น “ไทยชนะ” หรือ LINE @centralLife หรือแอพพลิเคชั่น The 1 โดยแนะนำให้ลูกค้าใช้เวลาไม่เกิน 2 ชั่วโมงภายในศูนย์การค้า

“อิเกียบางนา” คนแห่เข้าแน่นห้าง

ขณะที่บรรยากาศเปิดห้างวันแรกที่ห้างอิเกียบางนา เมื่อวันที่ 17 พ.ค. 2563  มีประชาชนเดินทางเข้ามาใช้บริการห้างสรรพสินค้าเป็นจำนวนมาก โดยพบว่ามีภาพที่แชร์ต่อภาพในโลกโซเชียลซึ่งปรากฏภาพบรรยากาศภายในห้างอิเกียบางนา เนืองแน่นไปด้วยผู้คนจำนวนมากที่เข้ามาใช้บริการ และทำให้ต้องหยุดรับคนเข้าสโตร์ชั่วคราว เพื่อให้สามารถดูแลความปลอดภัยให้ทุกคน ตามมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม

“อิเกียขออภัยในไม่ความสะดวก และขอขอบคุณที่เข้าใจในมาตรการของเรา”