“ซีพี” ส่งชุดตรวจ Test Kit โควิด-19 ให้รพ.รามาธิบดี 1.1 แสนชุด

รายงานข่าวจากบริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด เปิดเผยว่าบริษัทนำชุดตรวจภูมิคุ้มกันโควิด-19 (Test Kit) จำนวน 110,000 ชุด รวมมูลค่า 22 ล้านบาท มอบให้คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล เพื่อสนับสนุนโครงการวิจัยป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ภายใต้การดำเนินงานของคณะแพทยศาสตร์ รพ.รามาธิบดี

โดย ศ.นพ.ปิยะมิตร ศรีธรา คณบดี คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวว่า คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดีฯให้ความสำคัญและมีส่วนช่วยในการควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 มาโดยตลอด ล่าสุดได้ดำเนินโครงการวิจัยป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซี่งองสำรวจคัดกรองเพื่อหาประชาชนที่ติดเชื้อโควิด-19 แต่ไม่แสดงอาการ และนำผู้ติดเชื้อเข้าสู่กระบวนการรักษาพยาบาลเพื่อป้องกันการแพร่ระบาด

“ชุดตรวจภูมิคุ้มกันโควิด-19 ที่เครือซีพีสนับสนุนจะช่วยทำให้การดำเนินโครงการวิจัยเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยคัดกรองและค้นหาผู้ติดเชื้อที่ไม่แสดงอาการ และเกิดประโยชน์ต่อภาคสาธารณสุขของประเทศไทย ทำให้นักวิจัยทางการแพทย์เข้าใจถึงวิทยาการระบาดดีขึ้น โดยเฉพาะกับโรคอุบัติใหม่เช่นโควิด-19”

ด้านนายศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด เปิดเผยว่าเครือเจริญโภคภัณฑ์ สนับสนุนด้านการสาธารณสุขเพื่อช่วยหยุดยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง ม้สถานการณ์จะเริ่มคลี่คลาย มีผู้ติดเชื้อน้อยลง แต่ยังความวิตกกังวลเรื่องผู้ติดเชื้อที่ไม่แสดงอาการ ซึ่งอาจทำให้เกิดการแพร่ระบาดอีกระลอกจึงนำชุดตรวจภูมิคุ้มกันโควิด-19 แบบรวดเร็ว (Test Kit) จำนวน 110,000 ชุด ไปมอบให้


“โครงการวิจัยนี้จะมีประโยชน์ต่อภาคสาธารณสุข เพราะจะช่วยตรวจคัดกรองประชาชนกลุ่มเสี่ยงที่ติดเชื้อแต่ไม่แสดงอาการ และนำไปสู่การป้องกันการแพร่ระบาด และหยุดยั้งการแพร่ระบาดได้ในที่สุด ทั้งเป็นการทำให้สังคมมีความมั่นใจในระบบสาธารณสุขของไทยว่าจะก้าวผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน และที่สำคัญยังเป็นแรงผลักดันให้เศรษฐกิจกลับมาฟื้นตัวโดยไว”