เป้าหมายที่ 2 “ศรีวราห์” ค้นคอนโด “เลขาฯยิ่งลักษณ์” เก็บดีเอ็นเอเทียบเก๋งคัมรี่

วันที่ 28 กันยายน 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลัง พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. พร้อมคณะ เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 38/9 ซอยโยธินพัฒนา 3 แขวงนวมินทร์ เขตบึงกุ่ม ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จำเลย ที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองพิพากษาจำคุก 5 ปี ไม่รอลงอาญา โดย น.ส.ยิ่งลักษณ์หลบหนีไม่เดินทางมาฟังคำพิพากษา เพื่อติดตามตัวตามหมายจับและตรวจเก็บดีเอ็นเอไปตรวจเปรียบเทียบกับดีเอ็นเอที่เก็บได้ในรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้าคัมรีต้องสงสัยพา น.ส.ยิ่งลักษณ์หลบหนี

ต่อมาเวลา 18.00 น. พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. พร้อมคณะ ได้เดินทางเข้าค้นห้องพักเลขที่ 404/96 ชั้น 7 j.w.Boulevard แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง ตามหมายค้นเลขที่ 387/2560 เป็นห้องพักของนิลุบล กลิ่นประทุม เพื่อตรวจสอบหาดีเอ็นเอของ น.ส.สุทิษา ประทุมกุล เลขานุการของ น.ส.ยิ่งลักษณ์

พล.ต.อ.ศรีวราห์เปิดเผยว่า วันนี้ได้นำหมายค้นมาค้นที่คอนโดแห่งนี้ ซึ่งเป็นไปตามคำซัดทอดของตำรวจ 3 นาย ที่ระบุว่ามีหญิงสาวคนสนิทร่วมเดินทางไปกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ในวันเกิดเหตุ จึงจำเป็นต้องมานำดีเอ็นเอของหญิงสาวคนดังกล่าวไปเทียบเคียงกับดีเอ็นเอภายในรถคัมรี่ ที่ตรวจพบดีเอ็นเอมากกว่า 2 คน โดยการเข้าค้นครั้งนี้ใช้อำนาจตาม ป.วิ อาญา และมาตรา 44 ควบคู่กันไป เนื่องจาก ป.วิ อาญา ไม่สามารถเข้าค้นได้หลังเวลา 18.00 น. จึงต้องใช้มาตรการพิเศษในการเข้าค้น ทั้งนี้ ยืนยันว่าถึงแม้ว่าระยะเวลาจะล่วงเลยมานานกว่า 1 เดือน แต่เชื่อว่าพยานหลักฐานยังคงหลงเหลืออยู่ อย่างไรก็ตาม ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ว่าแนวทางการสืบสวนตัวหญิงสาวคนดังกล่าวยังอยู่ที่นี่หรือไม่ ขอเข้าไปตรวจสอบก่อน

พล.ต.อ.ศรีวราห์กล่าวต่อว่า จากการเข้าค้นบ้านของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ทางเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) สามารถรวบรวมได้ทั้งสิ้น 17 รายการ ส่วนใหญ่เป็นของใช้ส่วนตัวที่จะสามารถนำไปตรวจหาดีเอ็นเอได้ รายละเอียดไม่สามารถเปิดเผยได้ อยู่ในสำนวน

 

ที่มา : มติชนออนไลน์