ลุ้น ศบค. เคาะวันนี้ อนุญาตนวดแผนไทย-อีเวนต์แสดงสินค้า

เปิดร้านนวดแผนไทย ล็อกดาวน์

ลุ้น ศบค. เห็นชอบลดเวลาเคอร์ฟิวเหลือ 4 ชั่วโมง หลังคณะกรรมการฯ ชงเพิ่มเวลาเปิดห้าง อนุญาตให้จัดงานอีเวนต์จัดแสดงสินค้า นวดแผนไทย รวมถึงการรับประทานอาหารเป็นกลุ่มในร้านอาหาร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ประชุม ศบค. ชุดใหญ่ จะประชุมในวันนี้ (29 พ.ค.) เวลา 09.30 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งจะพิจารณาถึงการผ่อนปรนกิจกรรมและกิจการในระยะที่ 3 ซึ่งคาดว่าจะมีรายละเอียดใกล้เคียงกับข้อเสนอของ คณะกรรมการเฉพาะกิจพิจารณาผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ ซึ่งมี พล.อ.สมศักดิ์ รุ่งสิตา เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) เป็นประธาน เมื่อวานนี้

สำหรับแนวทางการผ่อนปรนดังกล่าว ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจะรวมถึงการลดเวลาเคอร์ฟิวลงจากเดิมที่กำหนดไว้ระหว่าง 23:00-04.00 น. เป็น 23:00-03:00 น. และผ่อนคลายเวลาปิดห้างสรรพสินค้า จากเดิมที่ 20:00 น. เป็น 21:00 น. และให้ร้านค้าต่างๆ ภายในห้างสรรพสินค้ากลับมาเปิดบริการได้เพิ่มเติม

ส่วนร้านตัดผม อนุญาตให้ผู้ประกอบการสามารถให้บริการเพิ่มเติมจากเดิมที่ตัด สระ ซอย เท่านั้น มาเป็นให้ทำสีผมได้ภายในระยะเวลาที่กำหนด ในส่วนของร้านนวด เสนอให้ผ่อนปรนโดยอนุญาตให้ร้านนวดแผนไทย กลับมาเปิดให้บริการได้

นอกจากนี้ คณะกรรมการฯ ยังเสนอให้ ศบค. พิจารณาอนุญาตให้นั่งรับประทานอาหารภายในร้านด้วยกันเป็นกลุ่มประมาณ 4-6 คนได้ และเพื่อเป็นการช่วยเหลือภาคธุรกิจ ข้อเสนอนั้นรวมถึงการอนุญาตให้จัดงานอีเวนต์แสดงสินค้าในพื้นที่ไม่เกิน 20,000 ตร.ม. อีกด้วย

ก่อนหน้านี้ นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค. กล่าวถึงการคลายล็อกระยะที่ 3 ว่าบรรยากาศ ณ ตอนนี้เอื้อให้มีการผ่อนคลายกันมากขึ้น และระบุด้วยว่า นายกฯ รับทราบถึงความเดือดร้อนของประชาชน โดยเฉพาะผู้ประกอบการรายย่อยทั้งหลายที่ต้องกลับมาฟื้นกิจการ