“ซีพี” ขยายวงแจกหน้ากากอนามัยฟรี นำร่อง “สมาคมคนตาบอด-ออทิสติก”

รายงานข่าวจากเครือเจริญโภคภัณฑ์ (ซีพี) เปิดเผยว่าหลังจากได้ผลิตหน้ากากอนามัยแจกฟรีแก่บุคลากรทางการแพทย์ และโรงพยาบาลมาอย่างต่อเนื่อง จนปัจจุบันสถานการณ์การขาดแคลนหน้ากากอนามัยในโรงพยาบาล ได้เริ่มเข้าสู่ภาวะที่ดีขึ้น ล่าสุดได้ขยายการแจกหน้ากากอนามัยไปยังประชาชนกลุ่มเปราะบางที่ขาดโอกาสในการเข้าถึงหน้ากากอนามัย ผ่านมูลนิธิและองค์กรการกุศลต่าง ๆ อาทิ สมาคมคนตาบอดแห่งประเทศไทย และมูลนิธิออทิสติกไทย

นายศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด ได้มอบหน้ากากอนามัยให้แก่สมาคมคนตาบอดแห่งประเทศไทย โดยมีนายต่อพงษ์ เสลานนท์ นายกสมาคมคนตาบอดแห่งประเทศไทย เป็นผู้รับมอบ

และยังมีผู้บริหารจากเครือเจริญโภคภัณฑ์ และกลุ่มทรู เป็นตัวแทนส่งมอบหน้ากากอนามัยให้มูลนิธิออทิสติกไทย เพื่อนำไปแจกจ่ายแก่ เด็ก เยาวชน และบุคคลออทิสติก ใช้ในการป้องกันโรคโควิด-19 โดยมีนายชูศักดิ์ จันทยานนท์ ประธานมูลนิธิออทิสติกไทย เป็นผู้รับมอบ

และทึ่ผ่านมา ได้แจกจ่ายให้โรงพยาบาลไปแล้วเกือบ 500 แห่งทั่วประเทศ คิดเป็นจำนวนกว่า 4.5 ล้านชิ้น และขณะนี้โครงการหน้ากากอนามัยฟรี ยังคงดำเนินการแจกจ่ายให้บุคลากรทางการแพทย์ต่อไป