‘จุรินทร์’ นำทีมลงพื้นที่แจกถุงยังชีพ 3 จังหวัด พร้อมบอก “ยังระลึกถึงพี่น้องทุกคน”

เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ และคณะพบปะเยี่ยมเยียนและมอบเครื่องอุปโภคบริโภค ให้กับพี่น้องประชาชน ที่วัดเจษฎาราม พระอารามหลวง ต.มหาชัย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ร่วมกับนายกุลวัชร หงษ์คู นายนิติรัฐ สุนทรวร อดีตผู้สมัคร ส.ส.และตัวแทนพรรคประชาธิปัตย์ จังหวัดสมุทรสาคร ร่วมด้วย นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาครและหัวหน้าส่วนราชการทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง โดยมอบถุงยังชีพให้ประชาชนกลุ่มเปราะบาง คือ เด็ก คนแก่ และผู้พิการ โดยมีไข่ไก่ 1 แผงพร้อมข้าวสาร-อาหารที่จำเป็นในการยังชีพ

นายจุรินทร์ กล่าวว่า วันนี้ไปมา 3 จังหวัดคือราชบุรี สมุทรสงคราม สมุทรสาคร เพราะเวียนพบสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ด้วย พร้อมถือโอกาสมอบถุงยังชีพให้กับพี่น้องประชาชนที่เป็นกลุ่มเปราะบาง นอกจากถุงยังชีพเพื่อประชาชนแล้ว ยังได้มอบปลากระป๋องที่เอกชนมอบให้กับกระทรวงพาณิชย์ กับข้าวสารมาจำนวน 100 ถุงๆ ละ 5 กิโลกรัม มาทำบุญถวายเจ้าคณะจังหวัดสมุทรสาคร เพื่อท่านจะได้ใช้ในกิจต่อไปด้วย

 

นายจุรินทร์ กล่าวต่อว่า การประสานงานเพื่อลงพื้นที่ดูแลประชาชนวันนี้ เพราะทีมงานพรรคประชาธิปัตย์เห็นความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน นำโดยนายกุลวัชร หงษ์คู กับนายนิติรัฐ สุนทรวร และนายเอนก ทับสุวรรณ ต่อมามีตัวแทนกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้ร่วมจัดเตรียมข้าวของเข้าร่วมกันกับกระทรวงพาณิชย์ สมาคมผู้ส่งออกข้าวไทย สมาคมอุตสาหกรรมทูน่าไทย และบริษัทซีพีเอฟมอบไข่ไก่ 500 แผง โดยนายคุณกุลวัชร หงษ์คู ยังได้นำอาหารกล่องสำเร็จรูป 600 กล่องพร้อมน้ำดื่มและสิ่งของอื่นๆ มามอบให้พี่น้องประชาชนด้วย หากมีสิ่งใดช่วยทำได้จะทำทันทีเพื่อบรรเทาทุกข์ประชาชน

“ถุงยังชีพทั้งหมดที่มอบให้ทราบดีว่าอาจจะไม่พอ แต่อย่างน้อยถือว่าผมและตัวแทนกระทรวงพาณิชย์พร้อมคณะ อยากมาเพื่อเป็นกำลังใจให้กับพี่น้องว่าพวกเรายังระลึกถึงพี่น้องทุกคนไม่ลืมกัน ไม่ทอดทิ้งกัน ขอให้ทุกท่านผ่านพ้นภัยวิกฤตโควิดไปได้โดยสวัสดีทุกคน” นายจุรินทร์ กล่าว

นอกจากนี้ นายจุรินทร์ยังโปรโมตโครงการพาณิชย์ลดราคา ช่วยประชาชน ที่สมุทรสาครจัดไปหลายครั้งแล้ว และจะจัดอีกวันที่ 18-20 มิถุนายน 2563 ให้เร็วขึ้น เพื่อบรรเทาทุกข์ประชาชน ที่สหกรณ์ผู้ปลูกมะนาวบ้านแพ้ว-ดำเนินสะดวกจำกัด อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร และอีกครั้งจะจัดวันที่ 24-26 มิถุนายน ที่หน้าที่ว่าการอำเภอเมืองจังหวัดสมุทรสาคร


 

ที่มา : ข่าวสด