กกท.เบรกวิกอ้อมน้อย จัดศึกมวยไทย 20 ก.ค.นี้ เข้มกักตัว 14 วันก่อนขึ้นชก

นายโชติ ตราชู ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานการประชุมเพื่อรับฟังแนวทางการจัดทำคู่มือการปฏิบัติตามมาตรการผ่อนคลายกิจการและกิจกรรม การแข่งขันกีฬา ภายใต้การปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรค โดยมีผู้แทนสมาคมกีฬา, ผู้จัดการแข่งขันที่เกี่ยวข้อง ร่วมหารือ หลังได้รับการผ่อนปรนจากรัฐบาล ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 หรือ ศบค. ให้จัดการแข่งขันกีฬาโดยไม่มีผู้ชมได้ แต่ยังต้องดำเนินการตามขั้นตอนและวิธีการที่ทางราชการกำหนด ที่ห้องประชุมชั้น 25 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) หัวหมาก เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน

ภายหลังการประชุม “บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักดิ์ ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า สิ่งสำคัญที่ได้มีการกำชับผู้แทนสมาคมกีฬา ผู้จัดการแข่งขัน เป็นเรื่องของคู่มือจัดการแข่งขัน ถ้ามีมาตรการที่ชัดเจน กกท. ก็พร้อมที่จะส่งเรื่องไปให้ศบค. พิจารณา ถ้าทางศบค. อนุญาตให้จัดการแข่งขันได้ ทางกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาจะได้ประกาศให้กีฬาชนิดนั้นๆ ที่มีความพร้อม ได้จัดการแข่งขันตามลำดับ

ผู้ว่าการ กกท.กล่าวอีกว่า ทุกชนิดกีฬาจำเป็นต้องปฎิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด ในการจัดแข่งขันกีฬาแบบไม่มีผู้ชมตามที่รัฐบาลประกาศผ่อนปรนไปก่อนหน้านี้ ซึ่งเป็นการช่วยกันป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างไรก็ตาม หากมีการฝ่าฝืน ก็จะมีบทลงโทษต่อไป

ดร.ก้องศักด กล่าวถึงกรณีที่เวทีมวยสยามอ้อมน้อย เตรียมที่จะจัดชกในวันที่ 20 มิถุยายนนี้ ว่า ในการประชุมครั้งนี้ กกท. ยืนยันว่าทุกกีฬาจะต้องปฎิบัติตามกฎที่ทางรัฐบาลได้บอกไว้ แน่นอนว่าแม้รัฐบาลจะประกาศผ่อนปรนให้จัดการแข่งขันได้โดยไม่มีผู้ชม ตั้งแต่วันที่ 15 มิถุนายนที่ผ่านมา

“แต่มาตรการที่ กกท. ได้ประชุมกับทางผู้จัดการแข่งขันมวย และได้มีข้อตกลงร่วมกันไปก่อนหน้านี้ มีข้อหนึ่งที่จะต้องปฎิบัติตามก็คือ ต้องกักตัวนักมวยก่อนขึ้นเวทีเป็นเวลา 14 วัน ดังนั้นถ้าจะเริ่มได้ ก็ต้องเป็นช่วงต้นเดือนกรกฎาคม และการฝ่าฝืนจัดการแข่งขันจะมีบทลงโทษตาม พรก.ฉุกเฉินกำหนดไว้”

 

 


ที่มา มติชนออนไลน์